Business

เครือซีพี – ซีพีเอฟ สนับสนุน โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ต่อเนื่องรุ่นที่ 41

เครือซีพี – ซีพีเอฟ สนับสนุน โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ต่อเนื่องรุ่นที่ 41 สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่การพัฒนาสังคม ชูแนวคิด “เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน”

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41 โครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวอุปถัมภ์และชุมชนสังคมพหุวัฒนธรรม ทำให้เยาวชนได้รับประสบการณ์ตรง และมีความเข้าใจบริบทของสังคมประเทศไทยมากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัวอุปถัมภ์ กับครอบครัวเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี กรุงเทพมหานคร

สานใจไทย

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรมว่า แม้ห้วงกิจกรรมของโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” จะมีระยะเวลาสั้น แต่นับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด ขอให้เยาวชนเก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์ครั้งนี้เอาไว้ เพื่อนำกลับไปต่อยอดพัฒนาตนเอง และถือเป็นโอกาสทางด้านการศึกษาต่อในอนาคตของน้องๆ อีกด้วย

3 0

ท้ายนี้ขอฝากสำนวนโบราณไว้ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ขอให้น้องๆ ไม่ละทิ้งความพยายาม เพราะความพยายามจะนำพาความสำเร็จมาให้เรา”

2 0

ในการนี้ ซีพี – ซีพีเอฟ โดยมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ได้สนับสนุนการจัดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่น 41 ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์อาหาร ไข่ไก่สดซีพี และข้าวตราฉัตร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 แก่เยาวชนและพี่เลี้ยงรวม 350 คน เพื่อนำไปบริโภคตลอดช่วงเวลาที่พักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 19  กันยายน – 27 ตุลาคม 2566 ซึ่งตลอดระยะเวลาของการจัดกิจกรรมเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้ร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ทักษะอาชีพ และได้พัฒนาทัศนคติแนวคิด สู่การพัฒนาตนเองและครอบครัว เพื่อเป็นคนดีของสังคม

4 0

ตลอดระยะเวลา 18  ปี ของโครงการ “สานใจไทย สู่ ใจใต้” ที่เกิดขึ้นโดยดำริ ของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ซีพีและซีพีเอฟ โดยมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ มอบผลิตภัณฑ์อาหารมาตั้งแต่โครงการรุ่นที่ 17 – 41 เป็นมูลค่ารวมกว่า 1,800,000 บาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเรียนรู้วิถีชีวิตร่วมกันของเยาวชนชายแดนใต้ โดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อพัฒนาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ความสงบร่มเย็นสู่ความสมานฉันท์ในสังคมไทยต่อไปในอนาคต

7 0

พิธีเปิดโครงการฯ มี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้พลเอกประดิษฐ์ บุญเกิด เลขาธิการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พลเอกนินนาท เบี้ยวไข่มุก กรรมการอำนวยการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ร... อาทิตย์  บุญญะโสภัต กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหารบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และ นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหารสำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ครอบครัวอุปถัมภ์ เยาวชนโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 41 และครูพี่เลี้ยง เข้าร่วมมากกว่า 350 คน

1 0

9 0

6 0

5 0

อ่านข่าเพิ่มเติม

Avatar photo