Business

จากริมถนนถึงประตูบ้าน กลยุทธ์ใหม่ ‘พอร์โต้ ชิโน่’ เพิ่มทราฟฟิก ดันยอดจับจ่าย

“พอร์โต้ ชิโน่” เดินกลยุทธ์ เคาะประตูบ้าน เริ่มจับกลุ่มบ้านจัดสรรรอบศูนย์ ก่อนขยายไปยังกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ชูจุดยืนใหม่ “มอลล์ที่เป็นเพื่อนบ้านที่รู้ใจ” ดันทราฟฟิกโต 20% ปีนี้ 

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอมมูนิตี้มอลล์ และจุดพักรถ หรือ Rest Area เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เป็นปัจจัยผลบวกให้กับธุรกิจรีเทล ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจดีเทล ต่างเดินกลยุทธ์ต่างดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้กลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

พอร์โต้ ชิโน่

สำหรับพอร์โต้ ชิโน่ ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพบนถนนพระราม 2 ได้เดินหน้ากลยุทธ์ เคาะประตูบ้าน จัดโปรโมชันพิเศษและสิทธิพิเศษให้เพื่อนบ้านใกล้เคียง

ล่าสุดจับมือ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่มอบสิทธิพิเศษให้กับ 10 โครงการ อาทิ วิลล่าเลส พอร์โต้ วิลล่า และหมู่บ้านเดอะพราว ด้วยการให้โปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับเข้าใช้บริการร้านสามเสนวิลล่า ให้ลูกบ้านในโครงการดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงในระยะ 5-10 กิโลเมตร กว่า 179 โครงการที่อยู่อาศัยใกล้เคียงทั้งบ้านและคอนโดโดยรอบโครงการ รวมทั้งมีแผนขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล เพื่อกระตุ้นยอดผู้เข้าใช้บริการศูนย์และยอดจับจ่าย

นายสุเทพ ปัญญาสาคร
สุเทพ ปัญญาสาคร

นายสุเทพกล่าวว่า ในปีนี้ ได้มีการรีแบรนด์ชูจุดยืนสู่ พอร์โต้ ชิโน่ มอลล์ ที่เป็นเพื่อนบ้านที่รู้ใจ ผ่านบริการสะท้อนความห่วงใย เข้าใจความต้องการ และเข้าถึงเพื่อนที่มาใช้บริการ ตอบโจทย์ชีวิตของทุกเพศ ทุกวัย ทั้งการช้อปปิ้ง ทำงาน พักผ่อน ทํากิจกรรมร่วมกัน ทั้งหมดนี้เพื่อเพิ่มทราฟฟิกโตขึ้น 20% ในปีนี้

นอกจากแผนจับมือโครงการบ้านจัดสรรใกล้เคียง โรงงานอุตสาหกรรมและโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ทางศูนย์ฯ ยังได้มีแผนเติมผู้เช่าโดยมุ่งไปที่ 2 กลุ่มหลักคือ กลุ่มร้านอาหารปิ้งย่างเกาหลีติดแอร์ และเพิ่มผู้เช่ากลุ่มร้านอาหารทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น และหลังเที่ยงคืน

เร็ว ๆ นี้ ผู้เช่าน้องใหม่อย่างสุกี้จินดา หมาล่าสายพานเจ้าดังจากย่านห้วยขวาง เตรียมจะเปิดให้บริการ ซึ่งสาขานี้จะครบครันทั้งหมาล่าและปิ้งย่าง

PortoChino 2

ขณะเดียวกัน มีแผนเพิ่มผู้เช่ากลุ่มฟิตเนสจับกลุ่มคนรักสุขภาพซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งการเติมผู้เช่าทั้ง 2 กลุ่มจะทำให้ พอร์โต้ชิโน่ กลายเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ที่เป็นเพื่อนบ้านที่รู้ใจ ของคนในย่านมหาชัย สมุทรสาคร

นายสุเทพ กล่าวถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) โดยคาดว่าจะเกิดการหมุนเวียนตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่และส่งผลด้านบวกโดยตรงกับธุรกิจรีเทล ที่จะทำให้เกิดการกระตุ้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้หลายรอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo