Business

มีสิทธิ์สิครับ! ‘เศรษฐา’ บอกคนใช้เบนซิน อดใจรอ – ค่าไฟอาจไม่หยุดที่ 4.10 บาท

“เศรษฐา” บอกคนใช้เบนซินมีสิทธิ์สิครับ ต้องใจเย็นนิดนึง ค่าไฟอาจไม่หยุดที่ 4.10 บาท เปรียบตัวเองมือใหม่หัดขับ ต้องแม่นข้อมูล ไม่งั้นจะถูกบูมเมอแรง กลับมาโดนหน้า 

ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาราคาพลังงาน ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติลดราคาน้ำมันดีเซลลง ถือเป็นสัญญาณที่ดี ตอนนี้มีผู้ใช้น้ำมันเบนซินมีเสียงสะท้อนว่า คนใช้เบนซินมีสิทธิ์ไหมครับ ว่า “มีสิทธิ์สิครับ” และกล่าวว่า ใจเย็นนิดนึง ค่อยๆทำทีละเรื่อง อะไรที่ทำได้ ผมทำไปก่อนไม่อยากจะประกาศพร้อมกันหมด

เบนซิน

หากจะให้ประกาศพร้อมกันหมดอาจต้องรอ 2-3 สัปดาห์ วันนี้เรื่องราคาน้ำมันดีเซล เรื่องไฟฟ้า ทำได้แล้วเราก็ทำ อาจจะไม่หยุดอยู่แค่ที่ 4.10 บาท อาจจะต่ำกว่านั้นก็ได้ เพราะเราตระหนักดีว่าพี่น้องเดือดร้อนทุกๆ ภาคส่วน ไม่อยากให้ต้องคอยประกาศที่เป็นแพลนใหญ่ แต่อยากให้พี่น้องทราบ อะไรที่ทำได้เราทำก่อน “ขอความกรุณานิดนึง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนเดินทางไปต่างประเทศจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์อีกสักรอบหรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะพร้อมกล่าวว่า บางเรื่องที่ทำให้แปลกใจก็ถูกต่อว่ามา ขอเอาเรื่องที่ดี ๆ และแน่นอนมีข้อมูลพร้อมก่อนจะดีกว่า

“มือใหม่หัดขับเราก็พยายามทำให้ดี ๆ แต่ถ้าข้อมูลไม่ครบเดี๋ยวจะเป็นบูมเมอแรงกลับมาโดนหน้าอีก ต้องใจเย็นนิดนึง ก็เป็นบทเรียนน้อมรับครับ” นายกฯ กล่าว

เบนซิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight