Business

สนามบินภูเก็ต เพิ่มช่องทางบริการ เรียกรถผ่านแอปได้แล้ว ประเดิม Grab เริ่ม 1 ก.ย.

สนามบินภูเก็ต เพิ่มช่องทางบริการ เรียกรถผ่านแอปได้แล้ว ประเดิม Grab เริ่ม 1 ก.ย. พร้อมพิจารณาอีก 3 บริษัท

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตจะเปิดให้รถแท็กซี่สาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน รับผู้โดยสารภายในสนามบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป หลังจากที่รับแนวทางจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ในการเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้บริการ

สนามบินภูเก็ต

เรียกผ่าน Grab เริ่ม 1 ก.ย. พิจาณาอีก 3 บริษัท

เบื้องต้นมีผู้ประกอบการแท็กซี่สาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน ยื่นความประสงค์รับผู้โดยสารในสนามบินภูเก็ตแล้ว 4 บริษัท ได้แก่ แอปพลิเคชัน Grab, ASIA CAB, Hello Phuket และ AIR ASIA โดยได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์จุดรับส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการให้มากที่สุด

ทั้งนี้ ได้อนุมัติให้แอปพลิเคชัน Grab ให้บริการรับผู้โดยสารภายในสนามบินก่อนเป็นรายแรก ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาอนุญาต

ซึ่งจะต้องตรวจสอบและได้รับการอนุญาตจากขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจะมีระบบติดตามเส้นทาง และระบบติดตามสิ่งของสูญหายเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้ผู้บริการ

ในส่วนของจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร จะเปิดจุดให้บริการที่ไม่ไกลจากอาคารผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการใช้บริการตลอดทั้งเส้นทาง

สนามบินภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานภูเก็ต ขอให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องของการกำหนดราคาค่าโดยสาร ซึ่งจะเป็นราคามาตรฐานที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต โดยท่าอากาศยานภูเก็ตจะคำนึงถึงความสะดวก ปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลักสำคัญ โดยจะใช้หลักเกณฑ์ตามความเหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

สนามบินภูเก็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo