Business

‘เศรษฐา’ ประกาศพลิกฟื้นการท่องเที่ยว ดึงเงินนอกปลุกเศรษฐกิจไทย

“เศรษฐา” ล่องใต้ ยาหอมผู้ประกอบการ เร่งพลิกฟื้นการท่องเที่ยว หวังดึงเงินนอกมาปลุกเศรษฐกิจไทย ปั้นรายได้ 3.3 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 

นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศเร่งพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยว หวังเป็นเครื่องจักรหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในโอกาสเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยระบุว่า

พลิกฟื้นการท่องเที่ยว

หนึ่งในนโยบายสร้างรายได้หลักของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ต้องเร่งดำเนินการตอนนี้คือ การพลิกฟื้นการท่องเที่ยว เป็นหนทางที่จะนำเงินนอกมาปลุกเศรษฐกิจไทย ให้เงินไหลเข้าประเทศได้เร็วที่สุด

ในตอนนี้นักท่องเที่ยวกำลังไหลกลับเข้ามา จึงถือเป็นโอกาสดี ที่ไทยต้องเร่งเตรียมความพร้อม นักท่องเที่ยวจีนที่เคยเป็นกำลังหลัก ตอนนี้กำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ เขาจะอยากมาน้อยลง

ฉะนั้นเราต้องแข่งขันที่จะดึงดูดพวกเขาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวีซ่า, การบริหารจัดการ (Operations) ของสนามบินเอง, การจัดการเที่ยวบิน (Flight), การลำเลียงกระเป๋า และกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

เศรษฐา2

แน่นอนในอนาคตเราคงต้องดูด้วยว่า สนามบินจะมีความสามารถในการรองรับ (Capacity) เป็นอย่างไร และยังต้องดูไปถึงเมืองรองอื่น ๆ ด้วย ซึ่งผมมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพมาก และควรมีสถานะเป็นฮับของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

ทั้งหมดนี้ เราตั้งเป้าเพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีรายได้จากการท่องเที่ยวจากเดิม 1.9 ล้านล้านบาท เป็น 3.3 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 ครับ

จากนั้น นายเศรษฐายังโพสต์ต่ออีกว่า

เศรษฐา 3 1

รัฐบาลเพื่อไทยตั้งใจจะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในทุกมิติ วันนี้ผมจึงอยากมาแสดงความจริงใจ และขอบอกให้ทุกท่านทราบถึงแนวทางและความจริงจังของผม ทั้งส่วนที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว การพัฒนาระบบคมนาคม และสาธารณูปโภค ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ต้องอาศัยผู้ประกอบการในการเตรียมการรับนักท่องเที่ยวด้วย

ในส่วนของภาคเอกชน ผมมาจากภาคธุรกิจ ผมเข้าใจดีว่าธุรกิจต้องเตรียมตัว วางแผน หาคน ในวันนี้จึงมาแชร์ให้ภาคเอกชนเตรียมพร้อม และขอขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ความเห็น เราจะนึกถึงความต้องการของทุกภาคส่วน (Keep your inputs in mind) ในการทำงานเสมอครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo