Business

งานแรก ‘นายกฯเศรษฐา’ ลงพื้นที่ ‘สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต’ ปักธงแก้ท่องเที่ยว

“นายกฯเศรษฐา” ประเดิมงานแรกหลังรับตำแหน่งนายกฯ ลงพื้นที่ “สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต” มุ่งแก้ปัญหาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริการสนามบิน สถานบันเทิงรองรับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (25 ส.ค. 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำทีมคณะนโยบายด้านการท่องเที่ยว ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน และรับฟังข้อเสนอจากภาคเอกชน จังหวัดภูเก็ตซึ่งถือว่าเป็นการลงพื้นที่ทำงานครั้งแรกภายหลัง รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

เศรษฐา1 1

ทั้งนี้ เริ่มจากการพบปะนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อรับฟังปัญหา และอุปสรรค ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องความไม่เพียงพอในการให้บริการสนามบิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

จากนั้น ได้เดินทางจากกรุงเทพ สนามบินสุวรรณภูมิ ไปจังหวัดภูเก็ต และพบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานภูเก็ต พูดคุยกับการขยายสนามบินภูเก็ตเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

เศรษฐา 6

ต่อด้วยการพบปะผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ณ โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า ในประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ในช่วงเย็นไปพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ณ ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต และช่วงค่ำจะพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ณ ถนนบางลา หาดป่าตอง ประเด็นปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง

11 7

ส่วนวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค. 2566) นายเศรษฐาและคณะ จะเดินทางไปพบปะพูดคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เพื่อพูดคุยถึงการท่องเที่ยว Wellness ในพื้นที่ฝั่งอันดามันก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้ ยังไม่ใช่ภารกิจของนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ และยังมีรัฐบาลรักษาการณ์ทำหน้าที่อยู่ แต่เป็นภารกิจในนามพรรคเพื่อไทย ที่เริ่มทำมาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo