Politics

‘ไพศาล’ เปิดจุดชี้ขาด ‘รัฐบาลเศรษฐา 1’ สามัคคีภายในรับศึกใหญ่ภายนอก

“ไพศาล” ชี้รัฐบาลเศรษฐา 1 จุดชี้ขาดอยู่ที่ สามัคคีภายในรับศึกใหญ่ภายนอก โดยมีบิ๊กตู่ เป็นหุ้นส่วนอำนาจสำคัญ จากนี้ต้องเร่ง เดินหน้าประเทศไทย 

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol เรื่อง รัฐบาลเศรษฐา 1 โดยระบุว่า

LINE ALBUM เศรษฐา ทวีสิน ๒๓๐๘๒๕ 1

1. รัฐบาลเศรษฐา1ตั้งขึ้นแล้ว เป็นการจัดตั้งในท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้ง ชนิดที่ซับซ้อนรุนแรง มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติ

แกนแห่งอำนาจรัฐ มาอยู่ที่เพื่อไทยแล้ว และจะเพิ่มดุลอำนาจมากขึ้นโดยลำดับ

มีพลเอกประยุทธ์เป็นหุ้นส่วนอำนาจที่สำคัญ มีภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ เป็นฐานกำลังที่วางใจได้ โดย ก้าวไกลและประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้าน

นี่คือรัฐบาลสูตรที่ 3 ที่ได้ประมาณสถานการณ์ไว้ตั้งแต่ต้น

2. การพบปะที่ประหนึ่งเป็นการมอบหมายอำนาจหน้าที่ ระหว่างนายกประยุทธ์กับนายกเศรษฐา เมื่อวันวานนี้ เรื่องสำคัญที่สุดคือ การฝากฝังเรื่อง ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย

ที่ไม่เป็นข่าวคือ สามัคคีภายในรับศึกใหญ่ภายนอก

นี่คือภารกิจที่สำคัญที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นจุดชี้ขาดการดำรงรักษาและการเดินหน้าอำนาจรัฐบาลเศรษฐา!!

1 16

เมื่อครั้งมีอำนาจเต็ม พลเอกประยุทธ์ ไม่รับข้อเสนอเรื่องนี้ ของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะยามเป็นนายกรัฐมนตรี ย่อมไม่ปรารถนาให้ ความคิดของคนอื่นมาชี้นำ

แต่นี่ก็เป็นจุดอ่อนที่สุด ของพลเอกประยุทธ์เช่นเดียวกัน!

ทว่า ในวาระสำคัญที่สุดที่ประหนึ่งการส่งมอบหน้าที่ และการฝากฝังราชการสำคัญของบ้านเมืองที่พลเอกประยุทธ์ รับภาระอันแสนหนักมาถึง 9 ปีเต็ม ก็ปรากฎว่าเรื่องนี้ก็คือเรื่องสำคัญที่สุด

และเรื่องนี้ จะเป็นจุดชี้ขาด อำนาจรัฐ #รัฐบาลเศรษฐา1 ด้วย

2. สถานการณ์และภาระหน้าที่ของรัฐบาลเศรษฐา 1

การพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งเอกราช อธิปไตย ความมั่นคงปลอดภัยของชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์

การก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก โดยต้องไม่เป็นศัตรูกับชาติใด และต้องเป็นมิตรกับประเทศต่างๆ บนพื้นฐานความเสมอภาคการไม่แทรกแซงกิจการภายในของกันและกัน และผลประโยชน์ร่วมกัน

ไพศาล 1
ไพศาล พืชมงคล

การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชาติ คืนความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ยุติความขัดแย้ง 20ปี ระดมพลังทุกฝ่ายเข้ามากอบกู้ฟื้นฟูชาติบ้านเมือง เป็นความเร่งด่วนที่สุด

การฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติ และ ภาคผู้ประกอบการธุรกิจรวมทั้งประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ ด้วยประสบการณ์ และบทเรียนอันอุดมสมบูรณ์ ของคุณทักษินและคณะ ย่อมไม่เป็นปัญหาสำหรับเพื่อไทยและรัฐบาลเศรษฐา1 ในการนำพาประเทศและประชาชนให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

นี่คือ สถานการณ์ ที่กำหนดภาระหน้าที่ของรัฐบาลเศรษฐา ที่จะชี้ขาดอนาคต ของทั้งพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลเศรษฐา

และเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครจะเห็นด้วยหรือไม่ มันก็เป็นเช่นนั้นเอง!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo