Business

‘ทางหลวง’ เปิดไทม์ไลน์ ประมูลที่พักริมทางบนมอเตอร์เวย์สาย 7

กรมทางหลวง แถลงแผนการประมูลคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนที่พักริมทางบนมอเตอร์เวย์สาย 7 เปิดจำหน่ายเอกสาร RFP ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม-22 กันยายน 2566 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ กรมทางหลวง  (ทล.) ได้ออกประกาศเชิญชวนเอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา และโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566

ทางหลวง1

ในวันนี้ (18 ส.ค.2566) จึงเปิดโอกาสให้เอกชนที่สนใจ และสื่อมวลชนได้เข้าร่วมรับฟังการแถลงแผนการประมูลคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนฯ โดยให้ข้อมูลสาระสำคัญของประกาศเชิญชวน ได้แก่ ข้อมูลโครงการ วัตถุประสงค์การเปิดให้เอกชนร่วมลงทุน พื้นที่ของโครงการ ขอบเขตของงานที่เอกชนจะต้องดำเนินการ ระยะเวลาของโครงการ คุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอ การจัดทำข้อเสนอและหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือก

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ทางหลวง

จากนั้น ทล. จะเปิดจำหน่ายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal: RFP) ของทั้ง 2 โครงการพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม-22 กันยายน 2566 ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น.

สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ข้อกำหนดคุณสมบัติต่าง ๆ และขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนได้จากประกาศเชิญชวนฯ (ฉบับทางการ) ที่เว็บไซต์ www.doh.go.th หรือ www.doh-motorway.com

ทางหลวง2

ส่วนการกำหนดให้เอกชนยื่นข้อเสนอช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกเอกชนแล้วเสร็จในต้นปี 2567 พร้อมลงนามสัญญาและเริ่มต้นก่อสร้างช่วงกลางปี 2567 เพื่อเปิดให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการบางส่วนในปี 2568 และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2569 ต่อไป

โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชาและโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง จะเป็นจุดแวะพักที่ผู้เดินทางสามารถพักผ่อนอิริยาบทจากการเดินทาง ทำธุระส่วนตัว ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียจากความเหนื่อยล้าหรือหลับในของผู้ขับขี่ ตลอดจนช่วยให้ผู้ใช้ทางประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายจากการเดินทางเข้า – ออกทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo