Business

รายแรกในไทย!! ‘Swap & Go’ ชูแพลตฟอร์ม สลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Swap & Go ก้าวไปอีกขั้น ชูแพลตฟอร์ม สลับแบตเตอรี่ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบบ “Universal Swapping” รายแรกในไทย พร้อมดึงพันธมิตรผู้ผลิตรถ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอกย้ำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นำทีมผู้บริหารสวอพ แอนด์ โก (Swap & Go) และพันธมิตรผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม สลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ประสิทธิภาพสูงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ถือเป็นรายแรกในประเทศไทย

แบตเตอรี่

ที่ได้พัฒนาแบตเตอรี่ ให้สามารถใช้ได้ กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ หรือ Universal Swapping ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ได้แก่ ไอ-มอเตอร์ (I-Motor) สตาเลียน (Stallions) อีทราน (Etran) และ สลีค (Sleek) ในการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รองรับการใช้งานแพลตฟอร์มของ Swap & Go

แบตเตอรี่

โดยตั้งเป้าจะเปิดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ อีกจำนวน 30 แห่ง อีกทั้งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการกว่า 100 แห่งในระยะถัดไป ผ่านเครือข่ายสถานีบริการ PTT Station PTT NGV และพื้นที่เอกชน เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ สนับสนุนผู้ผลิตไทยและสตาร์ทอัพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยกระดับอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโต

แบตเตอรี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight