Business

มธ. จับมือ ปตท. พัฒนาสถานี NGV ธรรมศาสตร์รังสิต สร้างระบบนิเวศตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนามร่วมมือ ปตท. พัฒนาสถานี NGV ธรรมศาสตร์รังสิต สร้างระบบนิเวศรอบสถานศึกษา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

รองศาสตราจารย์เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ หม่อมหลวงปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พร้อมด้วยผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ปตท. ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีบริการ NGV ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

พัฒนาสถานี NGV

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาสถานี NGV ไปสู่แหล่งรวมบริการที่หลากหลาย ทั้งด้านพลังงานในอนาคต ศูนย์รวมสินค้าและบริการที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สะดวกสบายเข้าถึงได้ง่าย ภายใต้แนวคิด Greenity+ ในรูปแบบการผสมผสานการใช้งานพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม พลังงานสะอาด และการให้บริการและสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในพื้นที่ (Mixed Used Station)

สำหรับการพัฒนาสถานี NGV ดังกล่าว จะประกอบด้วย สถานีให้บริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ชนิดพิเศษ (NGV Plus Station) สถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) พื้นที่ทำงานร่วมของนิสิตนักศึกษา (Co-working Space) และพื้นที่กลางแจ้งส่วนกลางที่มีความร่มรื่นจากพื้นที่สีเขียว (Outdoor Common Space)

พัฒนาสถานี NGV

นอกจากนี้ ยังนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ในรูปแบบทั้งไดร์ฟ-อิน (Drive-in) และ ไดร์ฟ-ทรู (Drive-through) เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่ต้องการนั่งรับประทานอาหารในร้าน และผู้ใช้บริการที่ต้องการความสะดวกสบายในการรับอาหาร

ขณะเดียวกัน ยังรวมถึงการเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง และเป็นพื้นที่เรียนรู้เกี่ยวกับด้านพลังงานสะอาด โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568 ด้วยงบประมาณ 105 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo