Business

เที่ยวตามรอย 5 ตลาดยอดฮิตของไทย นิยมถ่ายหนังนอก

กรมการท่องเที่ยว แนะนำสถานที่เที่ยววันหยุด ตามรอยเช็กอิน 5 ตลาดยอดฮิตของไทย นิยมถ่ายหนังนอก ที่ไหนบ้าง เช็กเลย

กรมการท่องเที่ยว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก แนะนำ 5 พิกัดตลาดยอดฮิตของไทย ที่กองถ่ายต่างชาตินิยมเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ โดยระบุว่า

ตลาดยอดฮิต

ตลาด สถานที่ที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนไทย ที่นอกจากจะเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายของต่างๆแล้ว เรายังได้เห็นชีวิตของผู้คนหลากหลายที่นี่ ทั้งพ่อค้าแม่ขาย คนทำงานในตลาด และลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของและนั่งทานอาหาร

ปัจจุบันตลาดของไทยมีหลากหลายประเภท ทั้งตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดโบราณ ตลาดนัดเช้า ตลาดนัดกลางคืน และโด่งดังระดับโลกเพราะเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศหลายเรื่อง

ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ ความสวยงาม เห็นถึงชีวิตของผู้คน สามารถสร้างความรู้สึกความหมายได้หลากหลาย เมื่อปรากฎบนแผ่นฟิล์มตรงตามที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการ อีกยังเป็น Soft Power แฝงวิถีชีวิต อาหาร วัฒนธรรม และสินค้าไทย เชิญชวนและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย

วันนี้กรมการท่องเที่ยว ขอเปิด 5 พิกัดตลาดยอดฮิตของไทย ที่กองถ่ายต่างชาตินิยมเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ เผื่อใครอยากจะตามรอยไปเดินเช็กอิน หาของกินอร่อยๆ หรือถ่ายรูปกับบรรยากาศตลาดเก๋ ๆ โพสต์อวดลงโซเชียลกันจ้า

ตลาด

1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี ตลาดน้ำเก่าแก่ของจังหวัดราชบุรี มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของกันมากมาย ทั้งอาหาร ขนม ผลไม้ ของฝากของที่ระลึก ใครไปเที่ยวสามารถนั่งเรือชมบรรยากาศวิถีชีวิต ของริมสองฝั่งคลองดำเนินสะดวกได้

2. ตลาดร่มหุบ สมุทรสงคราม ตลาดนี้อยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง จึงคึกคักมากเวลารถไฟมา เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งแผงขายของกันข้างรางรถไฟจะเก็บของและหุบร่มกันอย่างรวดเร็ว หากใครไปเที่ยวและต้องการสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ ควรตรวจสอบตารางรถไฟก่อนล่วงหน้า

3. ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ตลาดนัดกลางคืนชื่อดัง อยู่หลังห้างซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ มีของขายทั้งอาหาร เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของมือสอง ของย้อนยุค เฟอร์นิเจอร์ และยังมีโซนบาร์ให้นั่งชิลสังสรรค์กันอีกด้วย

4. ตลาดนัดจตุจักร กรุงเทพฯ ตลาดนัดขนาดใหญ่ ที่มีจำนวนแผงค้าปลีกกว่า 8,000 แผง ครอบคลุมสินค้าทุกประเภท ทุกแบบ ทุกเกรด และทุกราคา มีขายตั้งแต่เสื้อผ้า อาหาร จนถึงต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดิน

5. ตลาดดอกไม้ยอดพิมาน กรุงเทพฯ | ตลาดเอกชน ย่านปากคลองตลาด เป็นแหล่งจำหน่ายผัก ผลไม้ และดอกไม้สด นอกจากดอกไม้แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารและขนมอร่อยๆ ให้ได้กินได้ชิมด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา Travel Of [email protected] และเพจ ตลาดนัดรถไฟ : Train Night Market

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo