Business

เปิดลิสต์ 3 เทรนด์สุขภาพ โควิดเอฟเฟกต์ เร่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโต

กรมการท่องเที่ยว เผย 3 เทรนด์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การดูแลสุขภาพยอดฮิต รับอานิสงส์ โควิดเอฟเฟกต์ 

กรมการท่องเที่ยว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เรื่อง 3 เทรนด์สุขภาพ กับ Covid Effect เร่ง Wellness Tourism เติบโต โดยระบุว่า

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนเกิดภาวะความเครียด และความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้น โดยอาจเป็นเหตุมาจากความหวาดกลัวโรคระบาดโดยตรง หรือมาจากปัญหาการขาดความคล่องตัวทางการใช้จ่ายจากเศรษฐกิจที่ต้องหยุดชะงักลง เนื่องด้วยมาตรการป้องกันโรคระบาดของรัฐ

สิ่งเหล่านี้ กระตุ้นให้ผู้คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เทรนด์รักสุขภาพที่มาแรงส่งผลให้การท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism มาแรงตามไปด้วย วันนี้เราจะไปดูกันว่าความหมายของ Wellness Tourism คืออะไร และเทรนด์สุขภาพยอดฮิตในปัจจุบันนั้นมีอะไรบ้าง

Wellness Tourism หรือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คือ การท่องเที่ยวของคน ไม่ป่วย ที่มีจุดประสงค์เพื่อการดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อเสริมสร้างกายและใจให้แข็งแรง พร้อมรับมือกับปัญหาทางสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

เทรนด์สุขภาพ

เทรนด์การท่องเที่ยวพร้อมกับการดูแลสุขภาพยอดฮิตในปัจจุบัน แบ่งได้อย่างกว้าง ๆ เป็น 3 เทรนด์ด้วยกัน ดังนี้

1. การเสริมสร้างสุขภาพด้วยการท่องเที่ยวพร้อมกับการตรวจและดูแลสุขภาพโดยตรง

2. การเสริมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดี ผ่อนคลายจากความตึงเครียดด้วยการท่องเที่ยวพร้อมกับฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ เช่น การเข้าคอร์สโยคะ การนั่งสมาธิ หรือ การนวดแผนไทย เป็นต้น

3. การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ด้วยการท่องเที่ยวพร้อมกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยโพรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ส่งผลดีต่อระบบการทำงานของร่างกาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo