Business

‘สยามพิวรรธน์’ ลุยเปิดพื้นที่ Pop-up Store ตอบโจทย์แบรนด์ดังระดับโลก

สยามพิวรรธน์ ตอบโจทย์แบรนด์ดังระดับโลก พาเหรดเปิดพื้นที่ Pop-up Store ร่วมสร้างปรากฎการณ์ Luxury for All ให้กับทุกคน

การเปิด Pop-up Store กลายเป็นกลยุทธ์ยอดนิยม และถูกนำมาใช้สำหรับการสร้างแบรนด์ รวมถึงแนะนำสินค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Luxury Brand ที่ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ในการนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ และคอลเลคชั่นพิเศษ เพราะสามารถมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เพื่อดึงดูดให้ผู้คน และกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์ร่วมกับสิ่งที่แบรนด์ได้มอบให้โดยตรง

S 173383688

การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience – CX) ที่น่าดึงดูดใจ เป็นหนึ่งในวิถีทางที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ และความโดดเด่นมีเอกลักษณ์ในแบบของตนเอง

การออกแบบ จะช่วยแสดงจุดยืนของแบรนด์ ซึ่งจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตส์ของคนรุ่นใหม่ ที่นิยมความแปลกใหม่ เต็มไปด้วยเรื่องราว ความมีชีวิตชีวา มีสีสันตื่นตาตื่นใจ สอดคล้องกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสของกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว

สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้พัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลก ที่ได้รับการยอมรับจาก กลุ่ม Luxury Brand จนกลายเป็นหมุดหมายในการเปิดแฟล็กชิพสโตร์และ Pop-up Store ที่มีความหลากหลาย ครบครันมากที่สุด แบรนด์หรูต่างเลือกเปิดในพื้นที่ของสยามพารากอน และไอคอนสยาม

ปี 2566 ครึ่งปี เปิด Pop-up store เทียบเท่าปี 2565 ตลอดทั้งปี

สยามพารากอน และไอคอนสยามคือ สถานที่ที่มีความครบครันที่สุดของประเทศ ทั้งด้านการนำเสนอสินค้าและบริการ ที่สามารถสร้าง Traffic ปริมาณลูกค้าที่หลากหลายทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 3.5-4.5 แสนคนต่อวัน

ภาพลักษณ์ความพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับจุดยืนของแบรนด์ และสามารถครองใจนักช้อปฯ จากทั่วทุกมุมโลก ที่ต่างมุ่งตรงมาเพื่อเข้ามาสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับของแบรนด์ชั้นนำที่หมุนเวียนกันมาเปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชั่นพิเศษ limited edition คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากรันเวย์ที่มีให้เลือกชมและช้อปฯ ก่อนใคร หรืองาน Exhibition พิเศษต่างๆ ตลอดทั้งปี

ด้วยกระบวนการทำงานอย่างใกล้ชิด ของทีมงานสยามพิวรรธน์ กับกลุ่มลูกค้าลักซ์ซูรี่แบรนด์ จึงทำให้สามารถถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ และช่วยเสริมทำให้การนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการสนับสนุนในทุกช่องทางการสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์การทำการตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

ดังนั้น การมาเปิด Pop-up Store ของลักซ์ซูรี่แบรนด์ดัง จึงมียอดขายที่ดีกว่าที่ตั้งไว้ หากพิจารณาจากจำนวนความถี่ในการจัดงาน ของแบรนด์ลักซ์ซูรี่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีอัตราเพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี มีความต้องการพื้นที่จัดกิจกรรมและเวลาในการจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้น

S 173383694

ขณะเดียวกัน บางแบรนด์ที่เคยมาเปิด Pop-up Store ก็กลับมาเปิดอีกในความถี่ที่เพิ่มมากกว่า 1 ครั้งต่อปี มีการลงทุนด้านการจัดแสดงสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น และขยายพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ ยอดการจับจ่ายของลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

แบรนด์ระดับโลกต่างพาเหรดกันมาเปิด Pop-up Store หรือ Flagship Store ทั้งที่สยามพารากอนและไอคอนสยามเป็นที่แรกของประเทศ หรือภูมิภาคอาเซียน คือสิ่งที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้นำของการสร้างประสบการณ์ลักซ์ซูรี่แบบเหนือความคาดหมาย

ขณะเดียวกัน ยังสะท้อนความเชื่อมั่นที่ลักซ์ชูรีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมีต่อกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และยังยกระดับประเทศไทยขึ้นเป็น Global Luxury ในกลุ่มตลาดลักซ์ชูรีเทียบเท่าระดับโลก

ล่าสุดแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง BOTTEGA VENETA ที่มาเปิดตัว Pop-up Store แห่งใหม่ใจกลางเมือง ณ พาร์ค พารากอน เพื่อจัดแสดงผลงานการออกแบบคอลเล็กชั่นล่าสุด และ CELINE ที่ได้เลือกมาปักหมุดเปิด Pop-up พิเศษสำหรับแคปซูลคอลเล็กชั่นใหม่ ณ ไอคอนสยาม รวมถึง DOLCE & GABBANA และ VERSACE ที่มาเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ ณ สยามพารากอน เช่นกัน และก็จะมีอีกหลายแบรนด์ดังพาเหรดกันมาเพื่อที่จะร่วมส่งมอบปรากฎการณ์อันตื่นตาตื่นใจ

การสร้างประสบการณ์ลักซ์ซูรี่ของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ยังได้ขยายไปยังคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด Luxury for All ซึ่งเป็นการถ่ายทอดคุณค่าความลักซ์ซูรี่ในมุมมองใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึง และสัมผัสกับปรากฎการณ์สุดพิเศษแบบเหนือระดับ อันเป็นการสร้างคุณค่าที่เติมเต็ม ตามความต้องการของแต่ละคน (Individual Fulfillment)

ไม่ว่าจะเป็นในด้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ดนตรี ศิลปะ อาหาร ท่องเที่ยว เทคโนโลยี และประสบการณ์เฉพาะตัวอื่นๆ ที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานภาพ ให้ทุกคนได้สามารถร่วมสัมผัส และเข้าถึงความลักซ์ซูรี่ได้ ในหลากหลายมิติของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และสามารถเป็นการให้รางวัลให้กับชีวิตได้ในสถานที่แห่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo