Business

หางานมุงที่นี่!! ‘แอร์บัส’ เปิดรับพนักงานทั่วโลกกว่า 1.3 หมื่นคน

แอร์บัสเตรียมเปิดรับพนักงานในปี 2566 กว่า 1.3 หมื่นคน เชิญชวนบุคลากรที่มีใจรักทางด้านการบินและอวกาศ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแวดวงการบินที่กำลังเติบโต

นายตีแยรี บาริล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคล และบริหารจัดการสถานที่ทำงานของ แอร์บัส กล่าวว่า แอร์บัสเชิญชวนบุคลากรที่มีใจรักทางด้านการบินและอวกาศมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแวดวงการบินที่กำลังเติบโต

เปิดรับพนักงาน

ทั้งนี้ ในปี 2566 นี้แอร์บัสเตรียมเปิดรับสมัครพนักงานใหม่จากทั่วโลกกว่า 1.3 หมื่นคน แม้ว่าตลาดแรงงานจะมีความท้าทายแต่ในปัจจุบันการว่าจ้างพนักงานก็มีมากกว่า 7,000 ตำแหน่งเช่นกัน

สำหรับแผนการสรรหาบุคลากรใหม่ เพื่อมาเติมเต็มตำแหน่งงานที่ว่างอยู่กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ ซึ่งการสรรหานี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนการแผนเพิ่มกำลังการผลิตและปฏิบัติการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonisation) ของแอร์บัส

แอร์บัส มุ่งเน้นไปที่การดึงดูดผู้สมัครงาน ฝึกอบรม และพัฒนาบุคคลภายในองค์กรมีความสามารถหลากหลายที่สุด เพื่อที่พวกเขาจะได้มาช่วยกันกำหนดอนาคตของการบินและอวกาศให้ยั่งยืน

บริษัทเปิดรับสมัครพนักงานหลายพันตำแหน่งในสายงานการผลิต วิศวกรรม และกิจกรรมที่สนับสนุนวัตถุประสงค์ระยะยาวของแอร์บัส เช่น ความปลอดภัยทางไซเบอร์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีการขับเคลื่อนใหม่ ๆ (เช่น ไฮโดรเจน ไครโอเจนิกส์ เซลล์เชื้อเพลิง) โดยหนึ่งในสามของการเปิดรับสมัคร จะเป็นตำแหน่งที่เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาจบใหม่

ด้วยความตั้งใจนี้ แอร์บัสจึงได้ลงนามในการขยายความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย (Georgia Institute of Technology) ออกไปอีก 5 ปี ภายใต้กรอบของ แอร์บัส อะเคเดมิค โปรแกรม (Airbus Academic Program) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทำร่วมกับมหาวิทยาลัยและโรงเรียนชั้นนำ 15 แห่งทั่วโลก

นอกเหนือไปจากโปรแกรมเชิงกลยุทธ์นี้ แอร์บัสยังได้ขยายความร่วมมือทางวิชาการกับโรงเรียนบริหารธุรกิจและมหาวิทยาลัย 42 แห่งทั่วโลก ผ่านข้อตกลงกับ CEMS¹ และ UNITECH² ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยยกระดับการทำงานร่วมกันอย่างมีศักยภาพในภาคการบิน ซึ่งจะช่วยพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านการบินและอวกาศรุ่นต่อไป

ปัจจุบัน แอร์บัสมีพนักงานในหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกมากกว่า 1.34 แสนคน ในปี 2566 แอร์บัสได้รับรางวัล Top Employers ในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระระดับโลกที่ยกย่องความความเป็นเลิศด้านการบริหารองค์กรและการดูแลพนักงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo