Business

คนชอบสั่งมุงด่วน!! แกร็บ ประเทศไทย รีแบรนด์ GrabUnlimited มีอะไรใหม่บ้าง เช็กเลย

แกร็บ ประเทศไทย รีแบรนด์ GrabUnlimited ปรับโฉมแพ็กเกจสมาชิกครั้งใหญ่ ชู 3 ไฮไลท์มัดใจฐานผู้ใช้เก่า-ดึงดูดลูกค้าใหม่

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ระบบแพ็กเกจสมาชิก หรือ Subscription Model ถือเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจที่มาแรง และเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล ซึ่งพยายามมัดใจลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ผ่านระบบการสมัครสมาชิก

แกร็บ ประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้สินค้า หรือบริการได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด โดยเหมาจ่ายค่าใช้บริการเป็นรายเดือนหรือรายปี

สำหรับแกร็บ ได้เริ่มทดลองให้บริการแพ็กเกจสมาชิกในประเทศไทย มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ภายใต้ชื่อ GrabUnlimited ซึ่งมุ่งเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่าน GrabFood เป็นหลักในช่วงเริ่มต้น

ขณะเดียวกัน ได้เน้นจุดขายไปที่ความคุ้มค่าจากส่วนลดต่างๆ ที่แกร็บมอบให้กับสมาชิก ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากโดยเห็นได้จากจำนวนสมาชิก GrabUnlimited ที่เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าและมีอัตราการต่ออายุสมาชิกสูงถึง 90%

จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่า กว่า 90% ของผู้สมัครสมาชิก GrabUnlimited รู้สึกพึงพอใจต่อบริการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ได้รับอยู่ในปัจจุบัน

นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์
พนมกร จิระเสถียรพงศ์

อย่างไรก็ดี หนึ่งในสามของผู้ใช้บริการระบุว่า อยากให้มีการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่น ๆ นอกเหนือจากส่วนลดค่าบริการของแกร็บ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ และสร้างสีสันความสดใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ล่าสุด จึงได้ปรับโฉม GrabUnlimited ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์  คุ้มครบทุกบริการ โดยเปิดตัวโลโก้ใหม่ พร้อม 3 จุดเด่นสำคัญ ประกอบด้วย

  • มอบส่วนลดที่ครอบคลุมทุกบริการของแกร็บ ทั้งบริการสั่งอาหารผ่าน GrabFood บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าผ่าน GrabMart, บริการรับ-ส่งพัสดุผ่าน GrabExpress และบริการการเดินทาง
  • ปรับการสะสมคะแนน GrabRewards ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น พร้อมผนึกพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำเพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป สมาชิก GrabUnlimited จะได้รับคะแนน GrabRewards 1 คะแนนจากทุกการใช้จ่าย 10 บาทบนแพลตฟอร์ม สามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดค่าบริการต่าง ๆ ของแกร็บ หรือแลกรับสิทธิประโยชน์จากแบรนด์พันธมิตรต่าง ๆ

แกร็บ รีแบรนด์ GrabUnlimited

  • มอบสิทธิประโยชน์เสริม และจัดกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปี สำหรับสมาชิก GrabUnlimited  อาทิ การจัดแคมเปญชิงรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ  ส่วนลดพิเศษเมื่อใช้บริการแกร็บในต่างประเทศ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ในโอกาสเปิดตัวแพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited โฉมใหม่ ได้จัดแคมเปญ GrabUnlimited อภิมหาลด คุ้มครบทุกบริการ โดยใช้กลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างการจดจำผ่านเพลงที่ติดหู และตอกย้ำจุดแข็งของ GrabUnlimited

นอกจากนี้ ยังมี เบลล่า-ราณี แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ มาช่วยสื่อสารและนำเสนอภาพจำใหม่ของ GrabUnlimited พร้อมจัดเต็มด้วยสื่อและกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo