Business

พาณิชย์ ถกด่วน! หลังมีข่าว ‘โรงพยาบาลเอกชน’ เตรียม ‘ขึ้นค่าบริการ’ เหตุค่าไฟแพง

พาณิชย์ ถกด่วน! หลังมีข่าว “โรงพยาบาลเอกชน” เตรียม “ขึ้นค่าบริการ” เหตุค่าไฟแพง สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ยืนยัน พร้อมตรึงราคา ไม่เป็นภาระประชาชน

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า โsงพยาบาลเอกชนมีแผนจะปรับขึ้นราคาค่าบริการ ที่เป็นผลมาจากการปรับขึ้นค่าไฟฟ้า

กรมฯ ขึงได้จัดประชุมหารือร่วมกับ นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโsงพยาบาลเอกชน และผู้บริหารโsงพยาบาลเอกชน อาทิ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลยันฮี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โรงพยาบาลสินแพทย์

โรงพยาบาลเอกชน

คุมต้นทุน ร่วมมือตรึงราคา ไม่ให้เป็นภาระประชาชน

โดยได้รับการยืนยันว่า รับทราบนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการตรึงราคา และยังไม่มีแผนที่จะปรับราคา เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน รวมทั้งจะร่วมมือกับภาครัฐในการที่จะฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศ

ผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า ต้นทุนด้านพลังงาน ถือเป็นต้นทุนส่วนสาคัญ โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ป่วยใน ที่ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ แต่ก็พร้อมที่จะบริหารจัดการ เพื่อควบคุมต้นทุน และไม่ใช้วิธีการปรับขึ้นราคา เพื่อเป็นการดูแลผู้บริโภค

และปัจจุบันยังได้รับผลดีจากการที่รัฐบาลเปิดประเทศ ทำให้สถานการณ์การกลับเข้ามาใช้บริการของนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถช่วย ลดภาระต้นทุนลงไปได้

โรงพยาบาลเอกชน

ร้องเรียนสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

ทั้งนี้ ในการหารือ กรมฯ ยังได้เน้นย้ำให้โsงพยาบาลเอกชนแสดง QR Code ให้เห็นอย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนได้สามารถตรวจสอบค่ายาและค่าบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ตรวจสอบค่ายาและค่าบริการ หากพบว่าไม่เป็นไปตามที่แสดงใน QR Code สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 กรมฯ จะเข้าไปตรวจสอบ และหากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โรงพยาบาลเอกชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo