Business

บขส. เตรียมรถ 3,800 เที่ยว รองรับประชาชนเดินทางกลับ หลังสงกรานต์ 16-18 เม.ย.

บขส. เตรียมรถ 3,800 เที่ยว รองรับประชาชนเดินทางกลับ หลังสงกรานต์ 16-18 เม.ย. คาดมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 58,000 คน

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสิ่งอำนวยความสะดวก และจัดรถโดยสารให้เพียงพอให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ โดยได้กำชับไปยังนายสถานีเดินรถ ให้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางกลับ ตั้งแต่วันที่ 16-18 เมษายน 2566

บขส.

เตรียมรถรองรับ 3,800 เที่ยว เดินทางวันละ 58,000 คน

โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 58,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณ 3,800 เที่ยว

นอกจากนี้ได้ประสานขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมาให้บริการ ณ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

และได้ประสาน จส.100 และ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่มารับผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว และจัดรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ได้ขอเข้ามาให้บริการในสถานีฯ อย่างถูกระเบียบ ไว้อำนวยความสะดวกผู้โดยสารด้วย

บขส.

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้บัตรประชาชนซื้อตั๋วโดยสารได้แล้ว

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังพร้อมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยประชาชนที่ใช้สิทธิ สามารถใช้บัตรประชาชน สแกนจ่ายค่าโดยสารได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง จตุจักร, เอกมัย,ถนนบรมราชชนนี และที่ทำการสถานีเดินรถ บริษัท ขนส่งทั่วประเทศ วงเงินค่าเดินทาง 750 บาทต่อเดือน เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เป็นต้นไป

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิมเติ่ม โทร. Call Center 1490

บขส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo