Business

เช็กบัญชีด่วน!!ชาวสวนยางกว่า 1.8 หมื่นราย รับเงินประกันรายได้วันนี้ งวดต่อไปโอนทุกศุกร์

ธ.ก.ส. โอนเงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 งวดแรกวันนี้ รวมกว่า 55 ล้านบาท มีผู้ได้รับประโยชน์ 18,709 ราย งวดต่อไปโอนทุกวันศุกร์

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เห็นชอบให้ดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 กรอบวงเงินงบประมาณ 7,566.86 ล้านบาท เกษตรกรได้รับประโยชน์ประมาณ 1.6 ล้านราย พื้นที่สวนยางกรีดได้ประมาณ 18.18 ล้านไร่

ธกส1

 

คณะกรรมการ ธ.ก.ส. ในการประชุมเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เห็นชอบให้ ธ.ก.ส. ดำเนินโครงการดังกล่าว โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินให้กับเกษตรกรชาวสวนยางงวดแรกในวันที่ 13 เมษายน 2566 นี้ จำนวน 55.68 ล้านบาท ซึ่งมีเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์จำนวน 18,709 ราย

ขณะที่การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้จัดทำแผนส่งข้อมูลและการโอนเงินเป็นรายสัปดาห์ รวม 16 รอบ เพื่อให้ ธ.ก.ส. โอนเงินให้แก่เกษตรกรทุกวันศุกร์ โดยรอบถัดไปจะโอนในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 คาดว่าจะจ่ายเงินช่วยเหลือตามโครงการฯ แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2566

สวนยางพารา ๒๐๐๙๐๒

วิธีเช็กประกันรายได้ยางพารา 

ผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส.

  • ธ.ก.ส. A-Mobile และ A-Mobile Plus เช็คได้ 24 ชั่วโมง(ดาวน์โหลดแอปฯคลิกที่นี่ IOS ,Android)
  • กรณีที่เกษตรกรสมัครใช้บริการ BAAC Connect จะมีข้อความแจ้งเตือนว่ามีเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official : BAAC Family

เช็กเงินประกันรายได้ อันนี้

ผ่านเว็บไซต์ 

  • https://chongkho.inbaac.com/ตรวจสอบสถานะการโอนเงินประกันรายได้ยางพารา
  • https://www.raot.co.th/gir/index/ ตรวจสอบสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง

นอกจากนี้ ยังสามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ สำหรับเกษตรกรที่มีข้อสอบถามเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo