Business

เร่งประมูลให้สิทธิ ‘ผู้ประกอบการรถเช่า’ ในสนามบินกระบี่ เดือนพ.ค.นี้ หลังเจอปัญหาแท็กซี่แย่งผู้โดยสาร

กรมท่าอากาศยาน เร่งประมูลให้สิทธิ “ผู้ประกอบการรถเช่า” ในสนามบินกระบี่ เดือนพ.ค. 66 หลังเจอปัญหาแท็กซี่แย่งผู้โดยสาร

จากกรณีที่มีเหตุการณ์ ผู้ประกอบการแท็กซี่มีปัญหาแย่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานกระบี่ ตามที่ปรากฎในสื่อต่าง ๆ นั้น กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม ได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการท่าอากาศยาน ให้แก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของท่าอากาศยานและจังหวัดกระบี่

สนามบินกระบี่

เตรียมเปิดประมูลให่สิทธิ ผู้ประกอบการรถเช่า เดือนพ.ค.นี้

ในข้อเท็จจริงขณะนี้สัญญาของผู้ประกอบการรถเช่าพร้อมคนขับ ของท่าอากาศยานกระบี่ได้สิ้นสุดลงพร้อมอาคารหลังเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำร่างขอบเขตของงาน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดประมูล ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการได้ภายในพฤษภาคม 2566 นี้

และในระหว่างนี้กรมท่าอากาศยานได้มีมาตรการผ่อนปรน จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบแก่ผู้โดยสาร แต่เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น จึงได้เร่งให้ดำเนินการเปิดประมูลหาผู้ประกอบโดยเร็ว และมอบหมายให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่กำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

สนามบินกระบี่

ประสานขนส่ง-ตำรวจ จัดระเบียบรถขนส่งสาธารณะ

และในวันนี้ ( 3 เมษายน 66) ท่าอากาศยานกระบี่ ได้ประสานกับจังหวัดกระบี่ ขนส่งจังหวัดกระบี่ และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ให้เข้ามาร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง จัดระเบียบรถขนส่งสาธารณะและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่ควบคุมภายในท่าอากาศยาน เพื่อเป็นการบูรณาการการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อย่างเป็นระบบ

โดยกรมท่าอากาศยานจะติดตาม และประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

สนามบินกระบี่

ภาพ : เฟซบุ๊กท่าอากาศยานกระบี่ กรมทาอากาศยาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo