Business

ฟันไม่ยั้ง! ตัดโควตา ‘ตัวแทนขายสลาก’ เพิ่มอีก 6,888 ราย ตั้งแต่งวด 1 เม.ย. เป็นต้นไป

สำนักงานสลากฯ ตัดโควตา ‘ตัวแทนขายสลาก’ เพิ่มอีก 6,888 ราย ตั้งแต่งวด 1 เม.ย. เป็นต้นไป

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ พิจารณาตัดสิทธิการจำหน่ายสลาก ของตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้า ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาและหลักเกณฑ์ที่สำนักงานสลากฯ กำหนด

ตัวแทนขายสลาก

ตัดโควตาตัวแทนขายสลากอีก 6,888 ราย ตั้งแต่งวด 1 เม.ย.

โดยสำนักงานสลากฯ ได้มีการตัดสิทธิตัวแทนที่มีการนำสลาก ไปขายช่วงต่อ หรือขายเกินราคา เพิ่มเติมอีก 6,888 ราย โดยจะตัดสิทธิตั้งแต่งวดวันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ที่มีการตัดสิทธิการจำหน่ายสลากฯ ของตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้า ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาไปแล้ว รวมจำนวน 11,483 ราย คิดเป็นจำนวนสลากฯ 57,415 เล่ม หรือ 5,741,500 ใบ ซึ่งจะถูกตัดสิทธิตั้งแต่งวดวันที่ 16 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

สลากฯ ที่ถูกตัดสิทธิดังกล่าว จะถูกนำเข้ามาจัดสรรให้ผู้ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ นำกลับมาเติมให้กับสลากดิจิทัล หรือใส่เข้าระบบซื้อจองต่อไป โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ความต้องการของผู้ซื้อ ตามแนวทางที่สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินการตลอดช่วงที่ผ่านมา

ตัวแทนขายสลาก

เร่งตรวจสอบ 11 ล้านใบ ขายต่อให้แพลตฟอร์มเอกชน

ในขณะเดียวกัน ก็จะเร่งตรวจสอบสลาก 11 ล้านฉบับ ที่มีการนำไปขายต่อให้กับแพลตฟอร์มเอกชน เพื่อดำเนินการบอกเลิกสัญญา หรือยกเลิกสิทธิการเป็นผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้า ไปจำหน่ายต่อไป

จึงขอเตือนตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ ให้ปฏิบัติตามสัญญาและหลักเกณฑ์ในการรับสลาก ไปจำหน่ายอย่างเคร่งครัด โดยต้องไม่ขายเกินราคา หรือนำไปขายช่วงต่อ รวมถึงสลากฯ ในส่วนของสมาคม/องค์กร หากไม่ปฏิบัติตามสัญญา สำนักงานสลากฯ จะยกเลิกสิทธิในการรับสลาก ไปจำหน่ายของสมาชิกในสมาคม/องค์กรนั้นๆ เช่นกัน

ตัวแทนขายสลาก

สำหรับความคืบหน้าของการออกผลิตภัณฑ์สลากกินแบ่งรัฐบาล สลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวเลข 3 หลัก (Number 3 : N3) และสลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก (Lottery 6 : L6) ซึ่งสำนักงานสลากฯ ได้ส่งให้กระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณานำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นนั้น

ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ให้สำนักงานสลากฯ จัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมให้คณะกรรมการสลากฯ เห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง แล้วส่งกลับไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo