Business

ทีเส็บ จับมือ สยามพิวรรธน์ ขับเคลื่อน ‘ธุรกิจไมซ์’ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

ทีเส็บ จับมือ สยามพิวรรธน์ ผสานความร่วมมือรัฐและเอกชน ขับเคลื่อน ‘ธุรกิจไมซ์’ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เดินหน้าต่อยอดผลักดันแผนขับเคลื่อนและสร้างการเติบโต ให้กับ อุตสาหกรรมไมซ์ไทย โดยเฉพาะตลาดการจัดงานประชุมองค์กรและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentives) เพื่อดึงเม็ดเงินจากนักเดินทางไมซ์ต่างชาติช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยล่าสุดได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ  เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ

เพื่อเติมเต็มความครบครันของประสบการณ์ในการเดินทางมาจัดประชุม จัดงาน และจัดกิจกรรมไมซ์ต่าง ๆ ขององค์กรและหน่วยงานต่างชาติในประเทศไทย

สยามพิวรรธน์

ทีเส็บ จับมือ สยามพิวรรธน์ ขับเคลื่อนธุรกิจไมซ์

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ทีเส็บมีบทบาทสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักเดินทางไมซ์ต่างชาติ ซึ่งมีกำลังซื้อสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป 3-5 เท่า ให้กับกลุ่มสยามพิวรsธน์ และประชาสัมพันธ์สถานที่ชอปปิง สถานที่จัดงานต่าง ๆ ในกลุ่มสยามพิวรรธน์ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักเดินทางไมซ์นานาชาติที่เดินทางมาประเทศไทย

ทีเส็บได้เตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในทุกมิติ ตอบรับการเปิดประเทศ เพื่อรองรับนักเดินทางไมซ์จากทั่วโลก ทั้งการเดินทาง สถานที่จัดงาน สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน อาหาร รวมถึงสถานที่ช้อปปิง

เติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักเดินทางไมซ์

ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรsธน์ นับเป็นจุดหมายปลายทางการชอปปิงที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก โดยทีเส็บจะนำจุดนี้ไปใช้ในการทำการตลาดให้กับกลุ่มนักเดินทางไมซ์ต่างชาติ ที่มาช้อปปิงยังศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรsธน์ โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย เติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักเดินทางไมซ์

อาทิ สิทธิพิเศษของบัตรสมาชิกทัวริสต์การ์ด (Tourist Card) สยามกิฟท์การ์ดและคูปองรับประทานอาหาร ส่วนลดพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการภายในศูนย์การค้า สิทธิในการเข้าใช้บริการ Tourist Service Center พร้อมเครื่องดื่มรับรอง บริการจัดส่งสินค้าถึงโรงแรม รวมทั้งส่วนลดพิเศษค่าบริการจัดส่งสัมภาระไปยังสนามบินจาก LockBox เป็นต้น

ทีเส็บเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับกลุ่มสยามพิวรsธน์ ในการมอบสิทธิพิเศษ ให้กับนักเดินทางไมซ์นานาชาติจนถึงเดือนธันวาคม 2566 นี้ จะช่วยเพิ่มรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมยิ่งขึ้น

สยามพิวรรธน์

เติมเต็มอีโค่ซิสเต็มอุตสาหกรรมไมซ์ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรsธน์ จำกัด กล่าวว่า ทีเส็บ เป็นพันธมิตรรายสำคัญที่ช่วยเติมเต็มอีโค่ซิสเต็มของสยามพิวรรธน์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ และการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากพันธมิตรอื่น ๆ ที่มีความร่วมมือกันอยู่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายการบินต่างๆ กลุ่มโรงแรมชั้นนำ รวมไปถึงเหล่าเอเจนซี่ทัวร์และธุรกิจบริการนักท่องเที่ยวต่าง ๆ

โดยสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญกับทุกการสื่อสารเพื่อเข้าไปอยู่ใน Customer Journey ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติ เริ่มตั้งแต่ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศจนถึงเดินทางกลับประเทศด้วยความประทับใจ

ตอกย้ำในศักยภาพและความพร้อม

ทั้งนี้ กลุ่มสยามพิวรsธน์ ยังมีพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพและมีความพร้อม ในการใช้เป็นสถานที่จัดงานประชุมและนิทรรศการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ‘รอยัล พารากอน ฮอลล์’ (Royal Paragon Hall) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยโถงนิทรรศการ 3 ห้อง ขนาดเฉลี่ย 2,000 ตารางเมตร ห้องประชุม 6 ห้อง และห้องวีไอพี 1 ห้อง

ทุกห้องล้วนติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ ระบบเสียงดิจิทัลที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ (ซาวนด์ เวฟ บลู 80) ไอพีโฟนที่ใช้โทรศัพท์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้พร้อมกัน อุปกรณ์แสงเสียงระดับมืออาชีพ พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมสร้างสรรค์ทุกงานให้ประสบความสำเร็จสูงสุด

‘ทรู ไอคอน ฮอลล์’ (TRUE ICON HALL) ซึ่งมีพื้นที่กว่า12,000 ตารางเมตร พร้อมที่นั่ง 2,600 ที่นั่ง บนชั้น 7 ของไอคอนสยาม สามารถรองรับการจัดงานประชุมระดับชาติ และจัดแสดงโชว์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก

‘สุขสยาม’ (Sook Siam) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ และไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นพื้นที่เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยได้ในที่เดียว

นอกจากนี้ ยังมี ‘ซีไลฟ์ แบงคอก’ (SEA LIFE Bangkok) หนึ่งในอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยพื้นที่รวม 10,000 ตารางเมตรที่มีสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งมากกว่า 5,000 ตัว เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมในการหลีกหนีจากความเร่งรีบและคึกคักของกรุงเทพฯ มีอุโมงค์ชมความงามใต้น้ำแบบ 270 องศา มีโชว์แสดงการให้อาหารปลาฉลาม ปลากระเบน นกเพนกวิน นาก ฯลฯ เป็นสถานที่มหัศจรรย์สำหรับทุกวัย

‘โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์’ (Paragon Cineplex) ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่มีโรงภาพยนตร์หลากหลายรูปแบบและเป็นโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รองรับแขกได้ถึง 1,200 ท่าน ได้แก่ (1) สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ (2) โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแมกซ์ (3) 4DX Theatre (4) Screen Theatre เป็น ScreenX ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (5) Honda Ultimate Screen โรงภาพยนตร์วีไอพี (6) Enigma The Shadow Screen Bed โรงภาพยนตร์สไตล์คลับแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก และ (7) Kid’s Cinema โรงภาพยนตร์สำหรับเด็กและครอบครัวทางเลือกใหม่ในการใช้โรงภาพยนตร์ในการพักผ่อนหย่อนใจและทำกิจกรรมร่วมกัน

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo