Business

หนุน ‘ไข่ครอบสงขลา’ สินค้า GI เพิ่มโอกาสด้านการตลาด-จำหน่าย สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด

กระทรวงเกษตร ฯ สนับสนุน ‘ไข่ครอบสงขลา’ สินค้า GI เพิ่มโอกาสด้านการตลาด-จำหน่าย สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ กล่าวถึงประเด็นที่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้ประกาศรับขึ้นทะเบียน “ไข่คsอบสงขลา” เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โดยไข่ครอบสงขลาเป็นสินค้าปศุสัตว์ที่กำลังจะเป็นสินค้า GI เป็นลำดับที่ 5 ต่อจาก ไข่เค็มไชยา หมูย่างเมืองตรัง เนื้อโคขุนโพนยางคำ และผ้าฝ้ายทอผสมขนแกะบ้านห้วยห้อม

ไข่ครอบสงขลา

เพิ่มโอกาสด้านการตลาด และช่องทางการจำหน่าย

ทั้งนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอประกาศสนับสนุนให้ไข่คsอบสงขลา เป็นสินค้า GI เพื่อเพิ่มโอกาสด้านการตลาดและช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด ผู้แปรรูปไข่ครอบ และผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลาให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ไข่ครอบสงขลา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 กรมปศุสัตว์ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และผลักดัน “ไข่คsอบสงขลา” สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่นให้เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือสินค้า GI ของจังหวัดสงขลา ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

โดยมีการสาธิตการทำอาหารจากไข่คsอบสงขลา ได้แก่ ทาร์ตไข่ครอบ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าไข่ครอบ และยำไข่ครอบ ช่วยเพิ่มมูลค่าไข่ครอบให้เป็นเมนูอาหารที่หลากหลายต่อไป

ไข่ครอบสงขลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo