Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบรายชื่อปรับครม. โยนถามนายกฯ ลั่น ไม่ใช่ ไม่รู้ ไม่บอก!

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบรายชื่อปรับครม. โยนถามนายกรัฐมนตรี ปัดส่งชื่อ “อรรถกร” ลั่น ไม่ใช่ ไม่รู้ ไม่บอก!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีขาวโลโก้พรรค กางเกงสแล็คสีขาว และรองเท้าผ้าใบสีขาวมาเข้าร่วมประชุม

บิ๊กป้อม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงความเหมาะสมของ 4 แดตดิเดตรัฐมนตรีของพรรคที่ส่งรายชื่อไป ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา โดย พล.อ.ประวิตรได้ย้อนถามว่า อยากรู้ไปทำไม

ผู้สื่อข่าวตอบว่า อยากรู้ เพราะเป็นการบริหารประเทศ โดยพล.อ.ประวิตร ตอบว่า บริหารได้อยู่แล้ว ได้คนเดียว

เมื่อถามย้ำว่า จะเอาคนหนุ่มหรือคนมีอายุ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมเพียง 30 นาที ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า รายชื่อ ครม. เรียบร้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถามนายกฯ ก่อนย้อนถามว่า ไปเอามาจากไหน ผู้สื่อข่าวจะตอบว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จึงตอบว่า ก็เป็นเรื่องของกระแสข่าว

บิ๊กป้อม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามย้ำว่า ส่งไปชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เออ ชื่อเดียว ๆ

เมื่อถามอีกว่า เป็นนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ใช่ ก่อนพูดอีกว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก

อย่างไรก็ดี หลังจากประชุมพรรคเสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้เรียกกรมการบริหารพรรค และสส.กลับไปประชุมที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ ต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK