Business

‘ไอคอนสยาม’เปิดโชว์ระบำสายน้ำยาว 400 เมตร แม่เหล็กใหม่ดึงนักท่องเที่ยว

“ไอคอนสยาม” เปิด Attraction ระดับโลกแห่งใหม่  ชู 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “การแสดงระบำสายน้ำ” 400 เมตร ยาวที่สุดในอาเซียนหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่าไอคอนสยามได้เคยประกาศองค์ประกอบสำคัญของโครงการคือ “7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม” สิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ทั้ง 7 ที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย

thumbnail 9 Supoj Chaiwatsirikul
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

ประกอบด้วย River Park พื้นที่ Community Space ขนาดใหญ่ริมน้ำ เนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร, สุขสยาม เมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย, ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค, รถไฟฟ้าสายสีทอง ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ, ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก พิพิธภัณฑ์ระดับโลก, ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย การรวมผลงานอันยอดเยี่ยมของศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน และ ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย “ICONIC Multimedia Water Features”

นายสุพจน์ กล่าวว่าสำหรับ ICONIC Multimedia Water Features คือ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยามล่าสุด เป็นการแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 400 เมตร และเป็นการแสดงระบำสายน้ำที่มีการผสมผสานสื่อมัลติมีเดียที่หลากหลายมากที่สุดในโลก สร้างสรรค์การแสดงที่ผสานวัฒนธรรมประเพณีของไทยอย่างกลมกลืน ถือเป็นการสร้างสรรค์ Attraction ระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทยให้เกิดขึ้น ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายคาลอส พิซซาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Ghesa Water & Art ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบน้ำพุชื่อดังระดับโลกที่ออกแบบน้ำพุมาแล้วทั่วโลกกว่า 3,000 โครงการ กล่าวว่าการจับมือกับไอคอนสยาม เพื่อสร้างสรรค์การแสดงน้ำพุที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก รูปแบบการแสดงผสมผสานและนำเสนอวัฒนธรรมประเพณีไทยแบบดั้งเดิม จัดแสดง ณ River Park ซึ่งเป็นพื้นที่กลางแจ้งเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสร้างให้เป็น Attraction ใหม่ของประเทศไทยในระดับโลก

thumbnail 2 ICONIC Multimedia Water Features

ไฮไลท์ของ ICONIC Multimedia Water Features อยู่ที่การยิงน้ำพุขึ้นไปในอากาศด้วยเทคโนโลยี Compress Air Technology ผสมผสานเทคนิคการยิงน้ำพุแบบ 2D 3D และ 4D jets ที่หมุนได้เหมือนจอยสติ๊ก ยิงน้ำพุขึ้นไปในอากาศที่ความสูงต่างระดับกัน โดยความสูงระดับสูงสุดจะสูงถึง 35 เมตร และอีกไฮไลท์คือ การยิงน้ำพุด้วยเทคโนโลยี Cybernetic Technology ด้วยความเร็ว 0.1 วินาที ออกมาเป็นรูปดอกไม้ กลายเป็นม่านน้ำสำหรับฉายภาพและแสง ประกอบดนตรีที่เน้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแบบไทย เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นสมัยใหม่และประเพณีความเป็นไทยแบบดั้งเดิม

การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ‘ICONIC Multimedia Water Features’ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปชมฟรี ทุกวันๆ ละ 3 รอบ ในเวลา 18.30 น. 20.00 น. และ 21.00 น. ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

4 ICONIC Multimedia Water Features

เสริมแกร่งการท่องเที่ยวไทย

นางมิ่งขวัญ เมธเมาลี อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่ากรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และเป็น 1 ในมหานครที่ถูกรายล้อมด้วยแม่น้ำลำคลองเช่นเดียวกับมหานครอื่นๆ ในต่างประเทศ  อย่างไรก็ตามมองว่า ICONIC Multimedia Water Features จะเป็น Attraction ระดับโลกที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำเจ้าพระยาและยกระดับให้เป็นมหานครแห่งสายน้ำที่ทันสมัยที่คนทั่วโลกจับตามอง และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก

“ไอคอนสยามและ Attraction ใหม่ถือเป็นแลนมาร์คส่งเสริมการตลาดและการขายโปรแกรมท่องเที่ยวประเทศไทยสำหรับเอเย่นต์ทัวร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและทำให้ประเทศไทยมีโอกาสเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท เป็น 3 ล้านล้านบาท ในปีนี้ง่ายขึ้น” นางมิ่งขวัญ กล่าว

Avatar photo