Sport

รอดนอนคุก!โรนัลโด้รับผิดจ่ายค่าปรับ680ล้านคดีเลี่ยงภาษี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยอมจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 16.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 680.6 ล้านบาท) กรณีแจ้งเงินที่ได้จากค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ระหว่างปี 2011-14 สมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อที่จะได้เสียภาษีน้อยลง

ronaldo 4
ภาพจาก : @juventusfc

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เดินทางกลับกรุงมาดริด เมื่อวันอังคารที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับฟังการพิจารณาคดีที่ศาลสูงในเมืองหลวงประเทศสเปน ก่อนกลับออกมาพร้อมกับ จอร์จิน่า โรดริเกซ แฟนสาวคนสวยด้วยรอยยิ้ม

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ที่เพิ่งลงเล่นให้ ยูเวนตุส ในเกมถล่ม คิเอโว 3-0 วันจันทร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา โดนกล่าวหาว่า โอนเงินเข้าบัญชีบริษัทในหมู่เกาะ บริติช เวอร์จิ้น ไอส์แลนด์ เพื่อที่จะได้เสียภาษีจากค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์น้อยลง ซึ่งว่ากันมีมูลค่าสูงถึง 12.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 524.8 ล้านบาท) เลยทีเดียว

โรนัลโด้ ได้ตกลงกับเจ้าหน้าที่สรรพากรสเปน ที่จะยอมจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 16.6 ล้านปอนด์ และยอมรับโทษจำคุกเป็นเวลา 23 เดือน แต่โทษดังกล่าวได้รับการรอลงอาญาไว้ก่อน เพราะตามกฎหมายของแดนกระทิงดุจะไม่ถูกจำคุกถ้าความผิดน้อยกว่า 2 ปี

Avatar photo