CSR

‘ลอรีอัล’ สร้างอาชีพเสริมสวยให้ผู้ขาดโอกาส’

ลอรีอัล มอบวุฒิบัตรผู้จบหลักสูตรโครงการ “Beauty For a Better Life” พร้อมเดินหน้าโครงการรุ่นต่อไป

ทุกคนล้วนเกิดมาพร้อมกับโอกาสและต้นทุนที่แตกต่างกัน หลายคนขาดโอกาสและต้องสู้เพื่อหาอาชีพเลี้ยงตนเอง ด้วยเหตุนี้การสร้างโอกาสทางอาชีพ ให้กับผู้ที่ขาดโอกาสทางสังคม จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างยั่งยืนได้

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ดำเนิน “โครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์” (Beauty For a Better Life) หรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสว ยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ เพื่อช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคม ได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพช่างผม

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการมอบวุฒิบัตรจาก ลอรีอัล ประเทศไทย และ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ให้แก่ผู้จบหลักสูตรจากทั้งหมด 4 รุ่น พร้อมทั้งเปิดรับสมัครผู้ขาดโอกาสทางสังคมที่สนใจเข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 5

โครงการ Beauty For a Better Life เป็นโครงการที่ก่อตั้งและกำกับดูแลโดยมูลนิธิลอรีอัล มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพช่างผมให้ผู้ขาดโอกาสให้สามารถนำมาประกอบอาชีพได้จริง โดยตลอดระยะเวลา 15 สัปดาห์ รวม 516 ชั่วโมง ผู้เข้าฝึกอบรมได้เรียนรู้ทักษะทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะนำมาพัฒนาฝีมือตนเองและสร้างความมั่นคงทางด้านอาชีพอย่างยั่งยืน

ล่าสุด มีผู้จบหลักสูตรในปีที่ผ่านมาไปแล้วกว่า 4 รุ่น เป็นจำนวน 43 คน ซึ่งแต่ละคนก็ได้นำเอาความรู้ความสามารถที่ได้รับจากโครงการฯ ไปต่อยอดสร้างอาชีพช่างผมได้อย่างประสบความสำเร็จ

thumbnail นางสาวทิพย์มณฑา พุ่มสูงเนิน หรือ โนวา
นางสาวทิพย์มณฑา พุ่มสูงเนิน

นางสาวทิพย์มณฑา พุ่มสูงเนิน หรือ โนวา หญิงสาวอายุ 19 ปี ผู้เข้าร่วมโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต รุ่นที่ 3 กล่าวว่า “ด้วยความใฝ่ฝันและความชอบอาชีพเสริมสวยมาตั้งแต่เด็กๆ และได้มีโอกาสเข้าไปช่วยญาติๆ ที่ร้านเสริมสวยและได้เห็นพวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีจากอาชีพนี้ โนวาจึงตัดสินเข้าร่วมโครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์ จากคำชวนของญาติ ทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคการทำผมแบบฟรีๆ จนตอนนี้ได้มาเป็นผู้ช่วยช่างทำผม อยู่ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ นอกจากนี้ ยังได้รับโอกาสจากช่างทำผมรุ่นพี่ ที่ยังมาคอยช่วยสอนงานอยู่ตลอดเวลา ทำให้ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต โนวาจึงตั้งใจว่าจะประกอบอาชีพนี้ เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัว โนวาอยากจะขอบคุณลอรีอัล ที่เข้ามาช่วยให้มอบความรู้เพื่อประกอบอาชีพ เปิดโอกาสให้ได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตลอดชีวิตให้เป็นจริงได้”

thumbnail นายคงรัฐ ไชยสุทธิ หรือ ฟลุ๊ค
นายคงรัฐ ไชยสุทธิ

นายคงรัฐ ไชยสุทธิ หรือ ฟลุ๊ค ชายหนุ่มอายุ 22 ปี ผู้กล้าเปลี่ยนชีวิตตัวเองเพื่อให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ผมเป็นเด็กเกเร ที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ใช้ชีวิตไปวันๆ แต่หลังจากที่ได้รับการเชิญชวนจากอาจารย์ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ก็เลยลองตัดสินใจมาลองเรียนดู โดยโครงการฯ นี้นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิต ทำให้ผมได้รู้ว่าการตัดผมและทำผมเป็นสิ่งที่ผมชอบ หลังจากจบหลักสูตร ก็อยากจะเอาดีทางด้านนี้ จึงลองไปสมัครที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ปัจจุบันผมสามารถมีเงินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัว ผมต้องขอขอบคุณโครงการฯ นี้และ ลอรีอัลที่ช่วยให้ผมได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบ เห็นคุณค่าตัวเอง และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่คิดว่าจะทำได้”

thumbnail นายชาคริต เกตุเลขา ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์
นายชาคริต เกตุเลขา

นายชาคริต เกตุเลขา ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสทางอาชีพ ให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาส เราตั้งใจมอบโอกาสในการเรียนรู้และการฝึกฝนทักษะต่างๆ เกี่ยวกับอาชีพช่างผมให้พวกเขาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านทฤษฎี เทคนิคและศาสตร์ของการทำผม ไปจนถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่อื่น ดังนั้นผู้ที่จบหลักสูตรจากโครงการฯ นี้จะได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่น เพื่อนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ทางสถาบันหวังว่า พวกเขาจะต่อยอดการทำงานด้านเสริมสวย ได้มากกว่าคนอื่นๆ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ
นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลอรีอัล มีความเชี่ยวชาญด้านความงาม และเรานำความเชี่ยวชาญของเรา มาต่อยอดในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม เราเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการฯ ได้เรียนรู้ทักษะอาชีพช่างผม และนำไปประกอบอาชีพเพื่อมีรายได้ที่มั่นคง เราขอแสดงความยินดีกับผู้ที่จบหลักสูตรทุกคน และขอชื่นชมทุกคนที่มีความมุ่งมั่นจนจบหลักสูตร เรามั่นใจว่าโครงการนี้ จะทำให้ทุกคนได้ค้นพบสิ่งที่อยากทำ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง และความรู้ไปสร้างคุณค่าให้แก่ตัวเองและสังคมได้ต่อไป”

โครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดการอบรมขึ้นที่สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ สยามสแควร์ ซอย 11 เป็นเวลา 15 สัปดาห์ ต่อรุ่น โดยผู้เข้าอบรมต้องเข้าฝึกอบรม 6 วัน ต่อสัปดาห์ ระหว่างวันจันทร์ – เสาร์ ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตร ที่ได้รับการรับรองจาก บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 063-329-9464

Avatar photo