Finance

‘หมอเสริฐ’ ลาออกจากทุกตำแหน่งพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

“หมอปราเสริฐ” จับมือลูกสาวลาออกจากตำแหน่งผู้บริหาร “BDMS – BA” พร้อมเดินหน้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

น.ส.เกษรา วงศ์เกตุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และเลขานุการบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบมจ.การบินกรุงเทพ (BA) ผ่านทางเว๊บไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 ท่านดำรงตำแหน่งในบีดีเอ็มเอส

ทั้งนี้ นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เป็นกรรมการ, ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานกรรมการบริหาร ส่วนแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เป็นกรรมการ, กรรมการบริหาร, กรรมการบริหารความเสี่ยง, ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทขอเรียนว่าบริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต.เกี่ยวกับการให้ทั้ง 2 ท่านพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท แต่ได้รับแจ้งจากนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และน.ส.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี  บุคคลทั้ง 2 ท่านจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 23 มกราคม 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัทจะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทให้ทราบต่อไป

026 p001

ด้าน บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) ได้แจ้งต่อ ตลท.ว่านายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัท รองประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร และประธานคณะผู้บริหาร และนางนฤมล ใจหนักแน่น เลขานุการสำนักประธานคณะผู้บริหาร ได้แจ้งการลาออกทุกตำแหน่งในบริษัทเช่นกัน และจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 24 มกราคม 2562

พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท รวมทั้งการดำเนินการตามแผนงานทางธุรกิจที่วางไว้

12111

 

Avatar photo