Sport

แบ็คพลังเทอร์โบ! ลิเวอร์พูลจับโรเบิร์ตสันต่อสัญญาใหม่ 5 ปี

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายลิเวอร์พูล จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ “หงส์แดง” เป็นเวลา 5 ปี ทำให้ ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ อยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ไปจนถึงปี 2024

Robertson1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

กัปตันทีม “ตาร์ตัน” วัย 24 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ “หงส์แดง” เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ราว 344 ล้านบาท) พร้อมทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนกลายเป็นกำลังสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

โรเบิร์ตสัน เปิดใจผ่าน Liverpoolfc.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ทุกๆ วันที่ผมเดินทางมาที่สนามซ้อม ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมกำลังได้พัฒนาอะไรซักอย่างในตัวเอง ผมยังหนุ่มยังแน่นอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น ซึ่งผมหวังว่ายังมีสิ่งที่ดีๆ อีกมากมายออกมาจากตัวผม”

“ทันทีที่สโมสรติดต่อเข้ามาหาผม ผมไม่ต้องคิดทบทวนอะไรเลย ผมอยากอยู่ที่นี่ ดังนั้นทันทีที่พวกเขานำข้อเสนอวางไว้บนโต๊ะ ผมก็เซ็นสัญญาอย่างรวดเร็วทันที มันเป็นสัญญาง่ายๆ สำหรับผม และผมมั่นใจว่าสโมสรก็คิดแบบเดียวกัน เราตกลงอย่างรวดเร็ว นั่นคือเหตุผลทีว่าทำไมทุกอย่างถึงเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว”

“การได้รู้จักกับทุกๆ คน และได้ทำงานร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดในสนามเมลวู้ด เป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการทำงานก็คือคุณรักอยากมาซ้อมทุกวัน นั่นคือสิ่งที่ผมทำที่นี่ ผมดีใจที่ผมได้ขยายสัญญาอยู่กับทีมต่อไป และหวังว่าเราจะได้พบกับวันดีๆ มากมายรอเราอยู่ข้างหน้า”

โรเบิร์ตสัน ซึ่งยังเหลือสัญญา 2 ปีครึ่ง ลงเล่นไปแล้ว 26 เกมจากทุกรายการในซีซั่นนี้ กลายเป็นนักเตะคีย์แมนชุดใหญ่ของทีมร่วมกับ โม ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โจ โกเมซ ที่ขยายสัญญาใหม่กับทีมเมื่อ 12 เดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญหากได้ลงสนามในเกมพบ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์นี้ เขาจะเล่นให้ทีมครบ 100 แมตช์ในพรีเมียร์ลีก

Avatar photo