Politics

‘เสริมสุข’ ยืนยันทำหน้าที่สื่อ ไม่กังวล ‘เจ๊แดง’ ฟ้องหมิ่น

จากกรณี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้มอบอำนาจให้ นายธนากร แหวกวารี ทนายความให้ยื่นฟ้อง นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยอ้างถึงข้อความที่นายเสริมสุข เขียนในเฟซบุ๊กมีลักษณะกล่าวให้ร้ายนางเยาวภาได้ร่วมกระทำความผิดในคดีจำนำข้าว และมีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจำนำข้าวจีทูจีล็อตสอง ที่อยู่ระหว่างการฟ้องศาลของ ป.ป.ช.และจะถูกอายัดรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริงนั้น

เสริมสุข กษิติประดิษฐ์
นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์

ล่าสุด นายเสริมสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit โดยมีการไล่เรียงประเด็นที่ได้เขียนข้อความ ตั้งข้อสังเกตในหน้าเฟสตั้งแต่ต้น ถึงกรณีดังกล่าว ก่อนนำมาซึ่งการฟ้องร้อง พร้อมยืนยันว่าการรายงานข่าวในหน้าเฟซบุ๊กตลอดช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นการทำหน้าที่ของคนทำสื่อ ตรวจสอบนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกต อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการจำนำข้าว

นอกจากนี้ เขายังขอขอบคุณในข้อความให้กำลังใจที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ใน inbox และได้ปรึกษากับทนายความในเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เคยต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมที่นักโทษหนีคดีกดดัน นสพ.บางกอกโพสต์ ให้เลิกจ้างหลังเสนอข่าวรันเวย์ร้าว พร้อมติดแฮชแท็กซ์ #มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาลสถิตยุติธรรม

Avatar photo