Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยืนยัน 150 วันเลือกตั้งแน่! ย้ำม็อบอยากเลือกตั้งแค่หลักร้อยคุมอยู่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม (บิ๊กป้อม) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อย กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในพื้นที่กทม. ว่า มีเคลื่อนไหวอยู่แค่ 100-200 คน จะทำอย่างไรได้ เพราะต่างคนต่างความคิดคนที่ต้องการให้เลือกตั้งหลังพระราชพิธีก็มี เขาก็ออกมาเหมือนกัน มีทั้ง 2 ฝั่ง โดยพล.อ.ประวิตร ตอบคำถามผู้สือข่าวดังนี้

บิ๊กป้อมเลือกตั้ง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

*กลุ่มที่ต้องการให้เลื่อนเลือกตั้งเคลื่อนไหวจะดูแลอย่างไร  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อยดี

*มีการมองว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นการปิดปากประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ปิดปากอะไร อย่างไรก็ต้องเลือกตั้งแน่ภายใน 150 วัน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้แล้ว แล้วจะมาเอาอะไรอีกล่ะ”

*มีการเกรงกันว่าถ้าเลื่อนเลือกตั้งออกไป จะกระทบความเชื่อมั่นของประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ้าว ก็มีพระราชพิธี แล้วจะเอาอย่างไรอีก ต้องดูว่าทับซ้อนกันหรือเปล่า ซึ่งถ้าทับซ้อนอาจต้องเลื่อนกันนิดหน่อยก็ได้ ส่วนจะเลื่อนไป 1-2 วัน หรือกี่วันก็ยังไม่รู้ แล้วแต่ กกต.ที่จะต้องนำเรื่องพระราชพิธีไปเทียบกันแล้วกำหนด”

k1
ม็อบต้านการเลื่อนเลือกตั้ง

*ฝ่ายความมั่นคงจะปล่อยให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ม.ค.ตามที่ประกาศไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วแต่เขา แต่เขาต้องขออนุญาตและอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย”

*กลัวว่าจะกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะกระทบกระทั่งได้อย่างไร ตำรวจเขาเรียบร้อยจะตายไป ไม่มีหรอก

Avatar photo