Sport

อุตส่าห์ปลดแอกมาได้!ชิลาเวิร์ตจวกยับจัดชิงโกปา ลิเบอร์ตาดอเรสที่สเปน

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า เกมโกปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง ริเวอร์ เพลท กับ โบคา จูเนียร์ส จะมีขึ้นที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สนามของ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้

Chilavert

เดิมทีเกมนัดนี้จะมีขึ้นที่ เอสตาดิโอ โมนูเมนทั่ล สนามของ ริเวอร์ เพลท เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่แฟนบอล ริเวอร์ เพลท ก่อความวุ่นวายด้วยการขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของนักเตะ โบคาฯ จนทำให้มีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคนทำให้ คอนเมโบล ประกาศเลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันอีกหน เพื่อประชุมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และหลังจากนั้นมีการตัดสินว่าจะให้เกมนี้ไปเตะที่ต่างประเทศ

โดยมีหลายเมืองที่ตกเป็นข่าวว่าอาจจะได้จัดเกมนัดนี้ อย่างเช่น กรุงมาดริด ประเทศสเปน, เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี และเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น กระทั่งล่าสุด คอนเมโบล ยืนยันว่าจะจัดที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

Chilavert2

“คณะบริหารตัดสินใจที่จะให้เกมนี้เตะกันต่อหน้าแฟนบอลของทั้งสองทีมที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในกรุงมาดริด โลกเราต้องการแบบอย่างที่ดีของความกล้าหาญ, ความมีน้ำใจนักกีฬา และคุณค่าที่แท้จริงของกีฬา คนที่รู้จัก -เกมที่งดงาม- ดีน่ะ รู้ว่าสิ่งที่สำคัญคือการชนะหรือแพ้ ไม่ใช่การฆ่ากันหรือการที่ต้องมีคนมาตายเพราะกีฬานี้ นี่คือช่วงเวลาที่เราจะได้แสดงให้โลกกีฬาเห็นว่าคนดีจะเป็นฝ่ายชนะเสมอ” อเลฮานโดร โดมิงเกซ ประธาน คอนเมโบล ระบุ

หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมา โฮเซ่ ลุยส์ ชิลาเวิร์ต อดีตนายประตูทีมชาติปารากวัยได้จวกไอเดียเรื่องย้ายเกมชิงถ้วยลิเบอร์ตาดอเรส 2018 กันที่เบร์นาเบว ว่าเป็นเรื่องห่วยแตกสิ้นดี สาเหตุเพราะทวีปอเมริกาใต้ฝ่าฟันกันมานานกว่าจะปลดแอกจากสเปนได้ พร้อมกับตั้งชื่อถ้วยนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้กอบกู้อิสรภาพ (libertadores) แต่สุดท้ายกลับเอารายการนี้ไปเตะกันที่สเปนเนี่ยนะ?

47061452

Avatar photo