COVID-19

สลด!! หนุ่มติดโควิดเสียชีวิต เคยไลฟ์เล่าอาการสุดทรมาน ไม่มีรถมารับไปตรวจ

สุดเศร้า หนุ่มติดโควิดเสียชีวิต เคยไลฟ์เล่าอาการสุดทรมาน ติดต่อโรงพยาบาล ไม่มีรถมารับไปตรวจ สุดท้ายอาการหนัก เข้าไอซียู ก่อนสิ้นใจ 

จากกรณี ที่โลกออนไลน์ เคยมีการแชร์คลิป ชายหนุ่มคนหนึ่งไลฟ์สด เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา บอกเล่าเรื่องราวว่า คิดว่าตัวเองติดโควิด เพราะไปพบปะกลุ่มเสี่ยง มีอาการป่วย และต้องกักตัวเองอยู่บ้าน แต่ออกไปตรวจหาเชื้อ และเข้ารับการรักษาไม่ได้นั้น

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๔๒๔

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายคนดังกล่าว ที่ทราบชื่อว่า นายกุลทรัพย์ วัฒนผล หรือ “อัพ-VGB ” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในวงการ E-Sport ว่าเป็นผู้บุกเบิกการแข่งขันประมาณ 17 ปี ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงแล้ว

เฟซบุ๊ก Kunlasub Wattnaphon ของเขาได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของเจ้าตัว โดยมีผู้โพสต์แทน ระบุว่า

พี่เขาไปสบายเเล้วนะคะ ก่อนไป ICU  เพิ่งหันหน้ามาถามว่า อยู่คนเดียวเหงาไหม เดี๋ยวรีบกลับมา เเต่เขาก็ไม่มีโอกาสได้กลับมาเเล้ว เขาไม่อยากตาย เขาโทรหาหน่วยงานทุกหน่วย เพื่อให้ได้รอดชีวิต เพราะเหนื่อยมาก เเล้วก็ที่ตรวจโควิดเเถวบ้านไม่มี มีก็ไกลเลย

เขาหายใจไม่ออกไปไม่ไหว เขามีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่เรียกเเกร็บหรือเเท็กซี่ เพราะกลัวคนอื่นติด เเต่ขับรถเองไม่ไหว เลยทำให้ทรุดหนัก จากไปอย่างสงบแล้ว

qqqq

ทั้งนี้ ในไลฟ์ลดนั้น นายกุลทรัพย์  ระบุว่า ติดต่อโรงพยาบาลไม่ได้ สายด่วนก็ไม่รับสาย มีอาการแสบคอ ตัวร้อน เดินไปห้องน้ำยังไม่ไหว อยากให้คนที่รู้จักในเฟซบุ๊กที่พอรู้ช่องทาง และสามารถพาไปตรวจได้ขอรบกวนหน่อย พยายามมาหลายวันแล้ว

โดยคิดว่าน่าจะติดจากการไปขี่มอเตอร์ไซต์ แล้วไปอยู่ใกล้กับดีเจรายหนึ่ง ที่ทำงานทองหล่อ ซึ่งหลังจากนั้นหนึ่งวัน เขาบอกว่าผลตรวจเป็นบวก ปัญหาคือช่องทางไปตรวจไม่มี ออกไปเองไม่ไหว ตรวจเจอแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีช่องทางรักษาอยู่ไหม ได้แต่กินยาตามอาการ จ่ายยาตัวเองกิน แล้วขังตัวเอง ใช้บริการร้านสะดวกซื้อ เดลิเวอรี่

โทรไปหาเจ้าหน้าที่รัฐ เขาก็บอกให้นั่งรถสาธารณะไปตรวจ ซึ่งตนพยายามป้องกันไม่แพร่เชื้อ แต่ยังถูกไล่ให้ไปแพร่เชื้อ ฟังแล้วก็ช็อก ไม่รู้จะทำยังไงดี

ปัญหาคือติดต่อรถพยาบาลไม่ได้ และไม่มีช่องทางจะหารถให้มารับตัว ได้แต่รักษาตามอาการ ถ้าใครหารถโรงพยาบาลให้ได้จะขอบคุณมาก ไม่ไหวจริงๆ

ตอนนี้ได้แต่กินยาพารา กินฟ้าทะลายโจร วิตามิน กินยาแก้ไอ แก้เจ็บคอ และถ้าอาการทรงตัวจะหาทางไปหาหมอดู เพื่อตรวจ แต่ช่วงนี้เป็นคนติดเตียง ที่แย่คือกินข้าวไม่ลง ทำให้กินยาลำบาก 2 วันที่ผ่านมากินโจ๊กไปเพียง 6 ช้อน

ตนโดนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเทมาแล้ว ตอนแรกโทร ไปเล่าอาการ และบอกว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ กักตัวเองแล้วก็เป็นไข้ ก็โดนตัดสายทิ้ง 2 รอบ โทร. 1668 ก็ไม่มา บางโรงพยาบาลก็บอกว่า โควตาตรวจเต็ม ตนพยายามอัดยาแล้วหาโรงพยาบาลตรวจ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปตรวจที่ไหน กินยาแก้ไข้แก้ปวด 4 ชั่วโมง 4 เม็ด แต่จะมีอาการจะไอเยอะ ไม่อยากอาหาร หิวน้ำบ่อย ยืนยันว่ายังได้กลิ่นอยู่ แล้วพอกินอะไรก็หวานแบบแสบคอ 

ภายหลังพบว่ามีเพื่อนรายหนึ่ง ยอมเสี่ยงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยนายกุลทรัพย์ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา บอกว่าตนเองไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว แต่พอจะย้ายหาเตียง ตามโรงพยาบาลหลัก โทร เช็กดี ๆ ทั้งดุ ทั้งด่า ทั้งไล่เรา

22 1

โพสต์สุดท้ายของนายกุลทรัพย์  เป็นภาพที่เจ้าตัว ใส่ท่อช่วยหายใจระบุว่า “หนักไม่หนักดูท่อออกซิเจน เกือบไป isekai แล้ว อยู่ห้อง 318…”  ก่อนที่จะเป็นโพสต์ที่เพื่อนมาโพสต์แจ้งข่าวร้าย ระบุว่า นายกุลทรัพย์ อาการหนักปอดโดนทำลายไปกว่า 80% และเสียชีวิตลงแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า นายกุลทรัพย์ ยังไม่อยากตาย เพราะขนาดที่ตายไปแล้วตาก็ยังไม่หลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo