COVID-19

‘ดีแทค’ เพิ่มมาตรการ ‘ดูแลสุขภาพ’ พนักงาน ครอบคลุม ‘วัคซีนโควิด’

ดีแทคเพิ่มมาตรการดูแลด้านสุขภาพ สำหรับพนักงาน ในวิกฤติโควิด-19 มอบแผนประกันสุขภาพ ครอบคลุมค่าวัคซีนป้องกันโควิด

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ประกาศข่าวแก่พนักงานดีแทคทุกคนว่า แผนประกันด้านสุขภาพที่บริษัทมอบให้พนักงานจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายของวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นกรณีพิเศษสำหรับพนักงานทุกคน

shutterstock 1263198307

ดีแทค มอบแผนประกันด้านสุขภาพหลายแบบ ยืดหยุ่นตามความต้องการของพนักงาน ซึ่งแต่ละแผน จะมีผลครอบคลุมค่าใช้จ่ายของวัคซีนแตกต่างกันไป

พนักงานสามารถติดต่อเข้าชื่อรอรับการฉีดวัคซีน กับโรงพยาบาลตามรายนามที่บริษัทประกันประสานไว้ ตามแต่ความสมัครใจของพนักงานดีแทค โดยดีแทคจะไม่แทรกแซง หรือลัดคิวกระบวนการการรับวัคซีน ในระบบปกติแต่อย่างใด

Slide1

หากเมื่อรัฐบาลอนุญาตให้มีการนำเข้าวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ และเพียงพอกับความจำเป็นสำหรับประชาชน ดีแทคได้มีคำสั่งซื้อวัคซีนจำนวนมาก ซึ่งพนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราวทุกคน มีสิทธิ์ที่จะเข้าถึงวัคซีนจำนวนนี้ อย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ ดีแทคยังคงให้การสนับสนุนอุปกรณ์ตามมาตรฐานการรักษาสุขอนามัยสากล ให้แก่พนักงานอย่างเต็มที่ อาทิ หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ และเจลแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะพนักงาน ที่ปฏิบัติงานอยู่หน้าศูนย์บริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ

Slide3

ดีแทคกำหนดตารางการฆ่าเชื้อตามพื้นผิว ที่ถูกสัมผัสบ่อยทุก ๆ หนึ่งชั่วโมง และยังขอความร่วมมือให้พนักงานคอลเซ็นเตอร์ และ back office ปฏิบัติเช่นเดียวกันนี้ เมื่อทำงานจากที่บ้าน

ทั้งนี้ ดีแทคยังมอบแผนประกันโควิด-19 คุ้มครองการติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ให้พนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราวทุกคน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

Slide2

นางสาวนาฏฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า

“เป้าหมายสำคัญที่สุด ในการบริหารจัดการธุรกิจ ของดีแทคช่วงวิกฤติ คือ การรักษาความต่อเนื่อง ในการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก แต่จะทำเช่นนั้นได้ ก็ต่อเมื่อพนักงานดีแทคทุกคนปลอดภัย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และสุขภาพใจที่เป็นสุข พร้อมทำหน้าที่ในแต่ละส่วนงาน ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุก ๆ วัน เราภูมิใจที่จะบอกว่า พนักงานดีแทคทุกคน คือคนสำคัญของดีแทคค่ะ”

Slide4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo