Entertainment

โดม เดอะสตาร์ แชร์ประสบการณ์ตรง ติดโควิด ลิ้นไม่รับรสเปรี้ยว ทดลองกินมะนาวโชว์

เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว สำหรับนักร้องหนุ่มชื่อดัง โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้าประชุมที่ค่ายเพลงแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด (22 เม.ย.) หนุ่มโดม ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของตัวเอง พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ตรง สิ่งที่ค้นพบระหว่างรักษาตัว ผ่านแคปชั่น “เปรี้ยวใจ ติดโควิดแล้วยังรับรสเปรี้ยวได้อยู่มั้ย?”

10 โดม เดอะสตาร์ 7

โดยมีเนื้อหาว่า “เข้าวันที่ 9 อย่างเป็นทางการ หน้าตาสดใจขึ้นมาก เพราะว่าหลังจากที่รับยาเข้าไปแล้ว ก็รู้สึกได้ว่าตัวเองตอบสนองกับยาได้ดีมาก แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ผมพยายามอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่า

มีอยู่อย่างหนึ่งที่มันหายก็คือรสเปรี้ยว เริ่มต้นมาจากการทานขนมขบเคี้ยวรสเกลือและมะนาว เมื่อเราลองกินดูมันไม่เปรี้ยว ออกเค็ม ๆ และหวาน ๆ ไปเลย ยังไม่พอรู้สึกว่าอยากได้วิตามินซีและชอบกินน้ำมะนาวมาก เลยซื้อมาดื่ม แต่พอดื่มแล้วรู้สึกเหมือนกินน้ำหวาน มันไม่มีความเปรี้ยว แต่ก็พอเข้าใจได้ลิ้นเราอาจจะแกร่งขึ้น ทำให้ไม่รู้รสว่ามันจะเปรี้ยวเท่าเดิม

10 โดม เดอะสตาร์ 6

10 โดม เดอะสตาร์ 5

ครั้งนี้มาลองมะนาว ต้องเปรี้ยวแล้ว ฝากให้คนซื้อมาให้เพราะอยากได้วิตามินซี แต่พอกินแล้วมันไม่เปรี้ยว ออกรสเค็ม ๆ ขม ๆ ไม่มีความรู้สึกเปรี้ยวเลย

เป็นอันสรุปว่าได้สูญเสียการรับรสเปรี้ยวไปแล้ว แต่อาจจะเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งสั้น ๆ เท่านั้นคิดว่า เดี๋ยวพอทุกอย่างหายดี ก็คงกลับมาเป็นปกติขึ้น”

10 โดม เดอะสตาร์ 4

10 โดม เดอะสตาร์ 3

10 โดม เดอะสตาร์ 2

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Dome Jaruwat (@domejaruwat)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo