COVID-19

‘ประจวบฯ’ ป่วยโควิดเพิ่ม 22 ราย ‘หญิง 61 ปี’ ดับ! ติดเชื้อจากญาติไปสถานบันเทิง

วันนี้ (19 เม.ย.) “ประจวบฯ” ป่วยโควิดเพิ่ม 22 ราย “หญิงวัย 61 ปี” ติดเชื้อจากญาติไปสถานบันเทิงเสียชีวิต

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (19 เม.ย.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 22 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในการแพร่ระบาดระลอกใหม่เพิ่มเป็น 771 ราย

จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย และสิ้นเดือนเมษายนนี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด จากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก

วันนี้ 19 เม.ย. ประจวบ โควิด

อย่างไรก็ตาม วันนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังมีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาวอำเภอหัวหิน โดยติดเชื้อจากญาติที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงและเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ปัจจุบันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย

สำหรับโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 ราย โรงพยาบาลปราณบุรีมีผู้ป่วย 105 ราย ขณะที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วย 74 ราย มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 3 ราย

ด้านอำเภอบางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

วันนี้ 19 เม.ย. 64 ประจวบ โควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo