COVID-19

เช็คเลย! จังหวัดไหนยังเจอโควิด ‘ศบค.’ กังวล เจอเคสโยงสถานบันเทิง

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 เม.ย.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 67 จังหวัด 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 8 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 42 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 19 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 42 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 21,228 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,542 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 14 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 87 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 365 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 10 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 41 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 45 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 23,305 คน

2aprTH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ระบุว่า  ผู้ป่วยกทม. 1 รายไป โรงพยาบาลรามาธิบดี โยงไปกับข่าว กรณีเคสนักศึกษาที่อยู่แถวศาลายา ซึ่งสื่อออกไปบ้างแล้ว โดยมหาวิทยาลัยประกาศหยุดเรียน

กรมควบคุมโรคได้ไปหาข้อมูลไทม์ไลน์มา เป็นการเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงของนครปฐม เป็นนักศึกษา อายุ 19 ปี พักอยู่หอพักแถวศาลายาวันที่ 20-24 มีนาคม ไปเที่ยวสถานบันเทิงวันที่ 23 มี.ค. แถวพุทธมณฑล นครปฐมกับเพื่อน 11 คน

จากนั้น ไปเที่ยวภูเก็ตกับเพื่อนนักศึกษา 9 คน เดินทางจากสายการบินพาณิชย์เวลาเที่ยง เข้าพักรีสอร์ต วันที่ 29 มีนาคม กลับมา กทม. มารดาขับรถมารับที่สนามบิน 30 มีนาคม ไปที่หอพักเล่นแบดมินตันกับเพื่อน 8 คน วันที่ 31มีนาคม ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยพบกับเพื่อนอีก 50 คน

วันนั้นมาทราบว่ามีพนักงานในสถานบันเทิงที่ไปป่วยติดโควิดจึงไปตรวจ ผลการตรวจออกมาวันที่ 1 เมษายน พบว่าติดเชื้อ จึงโยงไปกับสถานบันเทิง

ส่วน 1 รายจากเลยเป็นหญิงไทยอายุ 29 ปี พบติดเชื้อที่ โรงพยาบาลวังสะพุง พบเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงแถว กทม. กำลังสอบสวนหาโรคตอนนี้

ตอนนี้มี 2 รายแล้ว ที่เชื่อมโยงสถานบันเทิง คือสิ่งที่กังวลใจ มีตัวเลขผ่านมา ระยะหนึ่งแล้ว เรากำลังเข้าเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ ต้องการบรรยากาศผ่อนคลายผ่อนปรน ศบค.จัดให้

แต่เรากังวลใจจากเดิมไปอยู่ในตลาดสดต่าง ๆ อยู่ในแรงงาน ที่มาทำงานกับเรา ตอนนี้กลับมาอยู่ในสถานบันเทิง ซึ่งปีที่แล้วเราเผชิญกับปัญหานี้ใช้เวลาควบคุม เริ่มกลับมาอีกรอบขอฝากให้ความสำคัญด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo