Business

‘จุรินทร์’ ลงภูเก็ต ถกแนวทางเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

รมว.พาณิชย์ ร่วมหารือ ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับกลุ่ม 6 จังหวัดอันดามัน พร้อมเร่งวางแนวทางเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือมาตรการเตรียมการฟื้นฟูจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับกลุ่ม 6 จังหวัดอันดามัน รวมทั้งวางแนวทางการเตรียมเปิดเมือง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ของจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1 ก.ค. 2564

จุรินทร์ 2

และหารือมาตรการเตรียมการฟื้นฟูจังหวัดภูเก็ตร่วมกับกลุ่ม 6 จังหวัดอันดามัน

ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า ในช่วงเดือนเมษายน ถึง 1 กรกฎาคม 2564 จะจัดให้มีการส่งเสริมไทยเที่ยวไทยต่อเนื่อง เพราะยังต้องพึ่งพาคนไทยเที่ยวในเป็นหลัก ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้จัดส่งวัคซีน 930,000 โดส ให้จังหวัดภูเก็ตภายในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อให้จังหวัดภูเก็ต สามารถฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 กลุ่ม คือ คนภูเก็ต คนที่มาทำงานในภูเก็ต และแรงงานต่างด้าว ชาวต่างชาติ ให้ครบถ้วนภายในวันที่ 30 มิถุนายน

ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ จะจัดกิจกรรมส่งเสริมลดภาระค่าครองชีพในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ประสานงานกับ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อเร่งดำเนินการด้านงบประมาณเพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเดินหน้าจัดกิจกรรมตามที่ ครม. ได้เคยมาประชุมไว้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo