Politics

ม็อบทะลุฟ้า เจอ 2 ข้อหา ตำรวจอ่อนข้อตั้งหมู่บ้าน รื้อตู้คอนเทนเนอร์

ม็อบทะลุฟ้า ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.ควบคุมโรค หลังเดินขบวนมาทำเนียบวานนี้ ล่าสุดตำรวจยกตู้คอนเทนเนอร์ออกแล้ว พร้อมอนุโลมตั้งหมู่บ้าน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีการชุมนุมเดินทะลุฟ้า V2 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (13 มีนาคม 2564) ว่า ไม่มีเหตุความรุนแรง กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัวตามเวลาที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมมีความผิด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

10034

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ยกตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด ออกจากบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ แล้ว เนื่องจากการข่าวไม่พบว่า จะก่อความไม่สงบเรียบร้อย จึงไม่จำเป็นในการตั้งสิ่งกีดขวางใด ๆ

ขณะที่การปักหลักตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า ค้างคืนบริเวณคลองเปรมประชากร และถนนพระราม 5 อยู่คนละฝั่งกับทำเนียบรัฐบาล ตำรวจอนุโลมให้ เนื่องจากไม่กระทบกับการจราจร

ในวันนี้ (14 มีนาคม 2564) ตำรวจและคณะอนุกรรมการประสานงานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหา ของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุมแต่ละกลุ่ม โดยจะเริ่มที่กลุ่มชาวบ้านบางกลอย ที่ปักหลักชุมนุมอยู่มากว่า 7 วัน

ส่วนในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (15 มีนาคม 2564) จะมีการทบทวนข้อตกลงบ้างข้อ และคาดว่าเช้าวันที่ 16 มีนาคม 2564 กลุ่มบางกลอย จะเคลื่อนตัวกลับ ซึ่งตำรวจไม่ต้องการใช้มาตรการรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่หากไม่ยอมออกจากพื้นที่ คงต้องประเมินตามสถานการณ์ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo