General

กลับมาแล้ว ‘พายเรือคายัค’ คลองโอ่งอ่าง เริ่ม 5 มี.ค. นี้

กทม.พร้อมให้บริการ “พายเรือคายัค” คลองโอ่งอ่าง อีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. นี้ พายฟรีคนละ 30 นาที ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น กรุงเทพมหานคร จึงเปิดให้บริการพายเรือคายัค หรือซับบอร์ด บริเวณคลองโอ่งอ่างอีกครั้ง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป

คลอง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดหาเรือมาให้บริการยืมฟรี คนละประมาณ 30 นาที เพื่อร่วมสนุกในการซ้อมหรือหัดพาย พร้อมทั้งจัดเตรียมเสื้อชูชีพ และเจ้าหน้าที่เพื่อให้คำแนะนำ และการช่วยเหลือตลอดกิจกรรม

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ระหว่างเวลา 16.00 – 22.00 น. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจให้ชุมชน

พ

สำหรับถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ แวะชิมอาหารอร่อย จับจ่ายสินค้าน่ารัก ถ่ายรูปกับรูปภาพสตรีทอาร์ต และรูปภาพเรืองแสง เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตาม มาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาด ของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่ ตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ ลงทะเบียนเข้า-ออกพื้นที่ผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

คลองโอ่งอ่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo