Lifestyle

‘คลองโอ่งอ่าง’ เปิดประสบการณ์ใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

คลองโอ่งอ่าง ย่านสะพานเหล็ก ที่ได้ปรับโฉมใหม่ให้เป็นถนนคนเดิน จากสะพานเหล็กที่ทางเดินแคบๆ ร้านเกมส์แผ่น CD ละเมิดลิขสิทธิ์ศูนย์รวมของเล่น จนพัฒนามาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่กลางกรุง จนทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิด ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง ยุคปรับปรุงใหม่ ไฉไลกว่าเดิม กับความน่าสนใจของกิจกรรม ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ประมาณ 5 ปี คลองโอ่งอ่าง เต็มไปด้วยด้วยร้านค้าบรรดาเครื่องเล่นเกม เครื่องใช้ประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของเล่น จนบริเวณนี้ถูกเรียกว่า สะพานเหล็ก ไร้ระเบียบ เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้ง่าย

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า4

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า1

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 2

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 10

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 12

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า8

ต่อมาเมื่อปี 2558 กรุงเทพมหานครได้มีนโยบายจัดระเบียบพื้นที่ คืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้สอยประโยชน์ร่วมกัน จึงได้รื้อย้ายสะพานเหล็ก และปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ จนปัจจุบันคลองโอ่งอ่างจากสะพานดำรงสถิต- สะพานโอสถานนท์ ระยะทางรวม 750 เมตร ได้พัฒนาและเปิดให้ทำการค้าอย่างมีระเบียบ สวยงาม และปลอดภัย ในรูปแบบ ถนนคนเดิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร กับภาคเอกชนในการส่งเสริมการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า5

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า6

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า11

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 25

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 23

ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง ทั้ง 2 ฝั่ง เดินลัดเลาะจากสะพานดำรงสถิต ถนนเจริญกรุง เรื่อยไป เราจะได้พบกับลานกิจกรรมย่อยต่างๆ ประกอบด้วย งาน Street Art พื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ ลานการละเล่น การค้าประเภทของเล่น เกมส์ กล้องมือสอง มี Street Food ร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม พื้นที่พักรับประทานอาหาร มีร้านค้าท้องถิ่น และสินค้าตามเทศกาล ชานวัฒนธรรม มีร้านค้า ร้านอาหารเชิงวัฒนธรรม เชื้อชาติที่มีความหลากหลายทั้งแขก จีน ไทย ร้านค้า DIY พื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์ วาดภาพเหมือน และแสดงผลงานศิลปะ ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ระหว่างเวลา 16.00 – 22.00 น. เป็นประจำทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า15

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า17

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 14

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า 16

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า20

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า18

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า24

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่า22

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo