Politics

‘ทยา’ ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่น ไม่เคยเสียใจ

“ทยา ทีปสุวรรณ” โพสต์เฟซบุ๊ก หลังเจอศาลตัดสินจำคุก ขอบคุณทุกกำลังใจ ระบุ ไม่เคยคิดเสียใจ  

วันนี้ (24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีกบฏ กปปส. ชุดใหญ่ ซึ่งมีชื่อของ นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นจำเลยที่ 38 และถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 8 เดือนนั้น

taya

ล่าสุด นางทยา ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “Taya Teepsuwan” กล่าวถึง คำตัดสินดังกล่าว โดยระบุว่า

“พวกเราทำดีที่สุด ณ เวลานั้น ไม่เคยคิดเสียใจ และจะน้อมรับคำตัดสินศาลอย่างสง่างาม ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ”

ทั้งนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีกบฏ กปปส. ชุดใหญ่สำนวนหลัก หมายเลขดำ อ.247/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 39 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย, ยุยงให้หยุดงานฯ, กระทำให้ปรากฏด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ, อั้งยี่, ซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ, บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้งฯ โดยนายสุเทพกับพวกจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัวทุกคน

ศาลเริ่มอ่านคำพิพากษาเวลา 10.51 น. เสร็จสิ้นในเวลา 17.20 น. พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบแล้ว มีผลพิพากษาจำคุกจำเลยสำคัญ คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1 จำคุก 5 ปี, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3 จำคุก 9 ปี 24 เดือน, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4 จำคุก 7 ปี, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5 จำคุก 7 ปี 16 เดือน,

นายวิทยา แก้วภราดัย จำเลยที่ 6 จำคุก 1 ปี ปรับ 13,333 บาท, นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7 จำคุก 5 ปี, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8 จำคุก 6 ปี 16 เดือน, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ จำเลยที่ 9 จำคุก 1 ปี ปรับ 13,333 บาท นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ จำเลยที่ 16 จำคุก 4 ปี 8 เดือน, นายสุริยะใส กตะศิลา จำคุก 2 ปี, นางทยา ทีปสุวรรณ จำคุก 1 ปี 8 เดือน, น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก จำคุก 1 ปี รอลงอาญา ปรับ 13,333 บาท เป็นต้น

สำหรับความผิดในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ศาลพิจารณาแล้วพบว่าไม่เข้าข่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo