Politics

‘ม็อบล้มช้าง’ บุกหน้า สตช. ชวนตำรวจมาเป็นพวกเดียวกับประชาชน

“ม็อบล้มช้าง” บุกหน้า สตช. ชวนตำรวจมาเป็นพวกเดียวกับประชาชน “ทหาร” ต่างหากที่เป็นศัตรู

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (23 ก.พ.) กลุ่มแนวร่วมม็อบราษฎรได้นัดจัดกิจกรรม “ม็อบตำรวจล้มช้าง ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จะฟาดตั๋วช้าง” ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิร์ล แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ และได้เคลื่อนขบวนไปยังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

ม็อบ สามนิ้ว ล้มช้าง

นายธัชพงศ์ แกดํา (บอย) แนวร่วมกลุ่มราษฎรกล่าวว่า วันนี้เราจะไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพูดแทนตำรวจชั้นผู้น้อย ตำรวจต้องยืนอยู่ข้างประชาชน เรารู้ว่านายพี่สั่งมา แต่ตอนนี้พี่ไม่ต้องฟังแล้ว วันนี้เราจะรับขวัญตำรวจให้กลับมาสู่อ้อมกอดของประชาชน

การชุมนุมวันนี้ เราจะเป็นมิตรกับตำรวจ เรามาอย่างสันติ จะไม่มีการพ่นสี สาดสีใส่ตำรวจ เราจะพูดถึงตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้รับการดูแล เหมือนตำรวจที่มีตั๋วช้าง เพราะวันนี้ตำรวจจะยืนอยู่ข้างเรา เราเชื่อมั่นในหลักการคนเท่ากัน ตำรวจก็คนเหมือนกันจะไม่มีการมายั่วยุ ไม่มีการปะทะ ไม่ว่าจะจากฝั่งใด ใครก็ตามที่จะปะทะ เราจะคอยห้ามปราม และใช้แนวทางสันติวิธี

689035 e1614084277976

“ตำรวจหลายคนอยากย้ายไปอยู่ใกล้กับครอบครัว แต่ถ้าไม่มีตั๋วช้าง ไม่มีเงินมากพอ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าอยากโยกย้ายจงต้องมีเงินสูงมากที่จะซื้อตั๋วช้าง ใครมีเส้นสายหน่อยก็จะได้ตั๋วช้างครึ่งราคา ถ้าใครเส้นใหญ่มากๆ สามารถรับตั๋วช้างได้เลย บางคนเลื่อนขั้นแล้วเลื่อนขั้นอีก โดยมีคนเซ็นที่คุณก็รู้ว่าใคร ทั้งที่เงินเดือนตำรวจชั้นผู้น้อย หักค่าอะไรต่างๆ แล้ว เหงือเงินแค่ 2-3 พัน เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการล้างระบบที่เน่าเฟะนี้

“ทราบว่าวันนี้ตำรวจมีรถน้ำมาด้วย แต่เราไม่ต้องไปทำอะไรเขา ให้หัวใจพูดกับเขา ขอให้ตำรวจเปิดใจรับฟังเรา คำว่าตั๋วช้างมีมานานแล้ว แต่มาหนักยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ให้ทหารมาคุมตำรวจ ทำให้เห็นว่าทหารพยายามให้ตำรวจมาอยู่ใต้เท้า ตำรวจอยู่ใกล้กับประชาชนมากที่สุด แต่รัฐบาลประยุทธ์ พยายามทำให้ตำรวจเป็นศัตรูกับประชาชน จริง ๆ แล้วไม่ใช่ตำรวจที่เป็นศัตรูกับเรา แต่เป็นทหารต่างหากที่ต้องการเป็นศัตรูกับเรา” นานธัชพงศ์ กล่าว

ขณะเดียวกันยังได้มีการแจกแผ่นสติ๊กเกอร์ตั๋วเป็นรูปช้างสีน้ำเงิน และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปช้างน้อยให้กับผู้มาชุมนุมอีกด้วย

689019 e1614084296983

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เจรจากับกลุ่มการ์ด ขอให้เปิดจราจร 1 ช่องจราจร เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ ต่อมาเวลา 18.15 น. ผกก.สน.ปทุมวัน อ่านประกาศให้ยุติการชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของโควิด-19

689020 e1614084223440

688999

ม็อบ สามนิ้ว ล้มช้าง ตำรวจ

ตั๋วช้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo