Politics

‘บิ๊กตู่’ เมินเล่น Clubhouse ลั่นไม่มีเวลาหลัง ‘ทักษิณ’ โดดร่วมวง!

“นายกรัฐมนตรี” เมินเล่น “Clubhouse” ลั่นไม่มีเวลา หลัง “ทักษิณ” โดดร่วมวงสนทนาในนาม “Tony”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี จะเล่นแอพพลิเคชัน “Clubhouse” หรือไม่ เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ส่ายหัวพร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีเวลาเล่น

เมื่อถามย้ำว่าจะโหลดแอพพลิเคชันดังกล่าวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ไม่มีเวลา

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในปัญหาความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเชิงประชดว่า คุยแล้วมั้ง

ประยุทธ์ 232641

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมพูดคุย ผ่านแอปพลิเคชัน Clubhouse ในห้องสนทนา ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้! โดยใช้ชื่อ Tony Woodsame ซึ่งในห้องสนทนาดังกล่าว มีอดีตสมาชิกไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลทักษิณ หลายคน อาทิ นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งได้มีการพูดคุยกันในหลากหลายประเด็น กองทุนหมู่บ้าน, 30 บาทรักษาทุกโรค, 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกรัฐบาลในสมัยรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยนายทักษิณ ระบุที่มาของชื่อ Tony ว่า สมัยไปเรียนที่ต่างประเทศ เพื่อนชาวต่างชาติออกเสียงเรียกคำว่า “ทักษิณ” ไม่ได้ เลยให้เรียกง่ายว่า “โทนี่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo