Business

ไรมอนด์ แลนด์ รีแบรนด์ ครั้งใหญ่ในรอบ 33 ปี ขยายฐานลูกค้า รักษาผู้นำ

ไรมอนด์ แลนด์ รีแบรนด์ ครั้งใหญ่ในรอบ 33 ปี เปิดโลโก้ใหม่ ขยายฐานลูกค้ารองรับทุกเจเนเรชั่น รักษาผู้นำอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่า ปี 2564 เป็นปีที่ ไรมอนด์ แลนด์ รีแบรนด์ ครั้งใหญ่ นับแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2530 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เข้าถึงง่าย ทันสมัย สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ได้ทุกเจเนเรชั่น ที่มีกำลังซื้อของตลาดระดับบน

ไรมอนด์ แลนด์ รีแบรนด์

ขณะนี้ได้มีการ Kick Off โลโก้และเริ่มใช้ในองค์กร โดยจะเริ่มมีการใช้โลโก้ใหม่ ในส่วนของรั้วโครงการ (Hoarding) และเปลี่ยนโลโก้ตามโครงการของบริษัท

สำหรับการปรับแบรนด์ครั้งนี้ เชื่อว่าจะนำมาซึ่ง มิติใหม่ของบริษัท โดยคาดว่าผู้บริโภค จะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ของแบรนด์ไรมอน แลนด์ ในภาพลักษณ์ใหม่ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพคอนโดมิเนียมและบริการ โดยนำนวัตกรรมทันสมัย มาใช้ในการทำงาน และการบริการ ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี และเกิดความเชื่อมั่นต่อองค์กร ส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโต และรักษาความเป็นผู้นำ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระดับลักซ์ชัวรี่

Tait12 200901 2

กลยุทธ์การทำงานของบริษัท เน้นเจาะกลุ่มตลาดอสังหาริมทรัพย์ ระดับลักซ์ชัวรี่ มีการวิเคราะห์เพื่อหาว่าตอนนี้แบรนด์ อยู่ในกลุ่มไหน สิ่งที่ได้คือ กลุ่มผู้ใหญ่รู้จักแบรนด์เป็นอย่างดี แต่ในวัยกลางคนลงไป ไรมอน แลนด์ ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

นอกบากนี้ ยังมองว่า กลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ มีศักยภาพสูงมาก สร้างรายได้ให้ตัวเองตั้งแต่อายุ 20 ปี ภาพของความลักซ์ชัวรี่ในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงยาก นั่นเป็นเหตุผลที่อยากทำให้แบรนด์ ยังคงความเป็น ระดับลักซ์ชัวรี่ แต่ในขณะเดียวกัน สามารถเข้าถึงทุกเจเนอเรชั่น ดูทันสมัยขึ้น Fresh, Young และ Energetic

Photo RML Rebranding 02

ทั้งนี้ แนวคิดในการปรับ โลโก้ใหม่ คือ

  • ออกแบบคำว่า RML ให้เป็นกราฟฟิคเชิงแอปสแตรค สามารถดูเป็นลวดลาย แต่มีความหมายของตัวอักษรซ่อนอยู่
  • กราฟฟิคแนวแท่ง แสดงถึงความมั่นคงแข็งแรง และเติบโต ด้วยการวางระนาบให้สูงขึ้น
  • รูปแบบที่เป็นอิสระต่อกัน แสดงถึงการเคลื่อนไหว อิสระ สร้างสรรค์ และไม่หยุดนิ่ง
  • โทนสีน้ำเงิน Royal blue แสดงถึงความหรูหรา โมเดิร์น

The Estelle 200901

การปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้ บริษัทฯ ยึดหลักนิยาม หรือแนวคิดขององค์กร (Core Value) โดยใช้ 3 Cs คือ

1. Customer Centric มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก นำความต้องการ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า มาเป็นหลักสำคัญในการทำงานเสมอ

2. Creative Centric ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทุกส่วนงาน เพื่อสร้างความแตกต่าง ที่เป็นเอกลักษณ์ อันจะนำไปสู่ประสบการณ์ ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า

3. Value Centricสร้างคุณค่าที่เกินมูลค่า และความภาคภูมิใจในทุกโครงการ ด้วยคุณภาพ ความละเอียด และ การบริการ ที่เป็นเลิศ เพื่อส่งมอบคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพ และการบริการที่ดี ภายใต้สโลแกน “Raimon Land – Luxury Reimagined” แนวคิดใหม่ ของความหรูเหนือระดับ

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมปรับโฉมเว็บไซต์ https://www.raimonland.com/ ทั้งดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง ของกลยุทธ์การทางการตลาด ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ การเข้าถึงคอนโดมิเนียม ระดับลักซ์ชัวรี่ ให้ง่ายกว่าที่เคย

พร้อมกันนี้ ยังเชื่อมโลกออฟไลน์ และออนไลน์เข้าด้วยกัน ผ่านโมเดลธุรกิจ O2O สอดรับกับการเติบโตของบริษัทในอนาคต ด้วยกลยุทธ์ นโยบาย และแนวทางการบริหารงาน ที่มีความพร้อมทั้ง ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ เพื่อบรรลุเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo