Politics

‘บิ๊กตู่’ ไม่สนอายุเกิน! พร้อมฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกเรียกความเชื่อมั่น

“นายกรัฐมนตรี” พร้อมฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก แม้อายุเกินคำแนะนำของแพทย์ ชี้เพื่อเรียกความเชื่อมั่น “หมอหนู” ลั่นต้องฉีดต่อจากลูกพี่!!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนโควิด ว่า ทางผู้ผลิตจากประเทศจีนรับรองแล้วว่า จะส่งวัคซีนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้แน่นอน และยังแสดงความยินดี ที่ได้ช่วยเหลือภารกิจด้านสุขภาพของไทย นับว่าแผนการของไทยยังไม่สะดุด

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไทยจะได้วัคซีนต่อเนื่องตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป จะฉีดใคร พื้นที่ไหนบ้าง ให้เป็นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการที่รับผิดชอบ ซึ่งตนไม่แทรกแซง ทั้งตน และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะได้รับการฉีดตอนไหน ก็เป็นไปตามดุลพินิจของคณะกรรมการ

อนุทิน 5

ทั้งนี้ เมื่อวัคซีนมาถึง ทางคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต้องตรวจสอบเพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อนปักลงบนแขนของคนไทย การได้วัคซีนมาแต่ละโดสนั้นต้องแข่งขันกันสูงมาก แต่ทีมประเทศไทยได้ทำงานหนักจนประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องน่าชื่นชม

เมื่อถามว่า วัคซีนจากซิโนแวคเข็มแรกจะเป็นการฉีดให้กับใครในประเทศ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี แจ้งกับตนว่าท่านมีความประสงค์จะฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นกับประชาชนในฐานะผู้นำ แม้ว่าจะเรียนท่านแล้วว่าคำแนะนำของวัคซีนควรฉีดในผู้ที่มีอายุไม่เกิน 60 ปี แต่ท่านก็ยืนยันว่าต้องฉีด เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยของวัคซีน

เมื่อถามต่อว่า นายอนุทิน จะฉีดเป็นเข็มที่เท่าไหร่ นายอนุทิน ตอบว่า “ก็ต้องฉีดต่อจากลูกพี่ผม”

ด้าน นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการ อย.กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการขึ้นทะเบียนของวัคซีนเหลือเพียงการลงนามของตน ซึ่งเอกสารทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าสามารถขึ้นทะเบียนทันวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo