Sport

แววซุปตาร์จับ!ซานโช่แข้งอังกฤษอายุน้อยสุดอันดับ2ซัดในชปล.

sancho
ภาพจาก : www.uefa.com

เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชื่อดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำสถิติเป็นนักเตะชาวอังกฤษอายุน้อยที่สุดอันดับสองที่ทำประตูในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หลังจากเขาช่วยให้ทีมเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าว ซานโช่ เป็นคนทำลูกที่สามให้กับทีมในนาที 83 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เขาเพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงสนามเมื่อราว 4 นาทีก่อนหน้านั้น โดยเขาเพิ่งมีอายุเพียง 18 ปี กับอีก 212 วันเท่านั้น

สำหรับนักเตะชาวอังกฤษอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น ได้แก่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ทำได้ตอนเล่นให้ อาร์เซน่อล ในเกมเจอ โอลิมเปียกอส เมื่อปี 2011 โดยตอนนั้น อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มีอายุ 18 ปี กับอีก 43 วัน

ก่อนหน้านี้ จาดอน ซานโช่ ทำสถิติเป็นผู้เล่นอังกฤษอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในเวทีบุนเดสลีกา หลังซัดให้ “เสือเหลือง” ในเกมไล่ถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อ 2 เมษายน 61 และ เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ได้ประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการให้กับทีมชาติอังกฤษ ด้วยวัย 18 ปี กับอีก 201 วัน หลังจากได้ลงเล่นในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดที่ “สิงโตคำราม” บุกไปเสมอกับ โครเอเชีย 0-0 เมื่อ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Avatar photo