Stock

‘ดาวโจนส์’ ไร้แรงหนุนใหม่ ร่วงไม่ถึง 10 จุด แกว่งตัวกรอบแคบ

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลดลง เหตุยังขาดปัจจัยชี้นำชัดเจน ทำการซื้อขายแกว่งตัวในช่วงแคบ ๆ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 31,421.49 จุด ขยับลงมา 9.21 จุด หรือ 0.03% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,922.90 จุด ปรับขึ้น 6.52 จุด หรือ 0.17% และดัชนีแนสแด็กที่ 14,034.25 จุด บวก 8.48 จุด หรือ 0.06%

Stocksbitcoin ๒๑๐๒๑๒ 1

หุ้นกลุ่มพลังงาน ปรับตัวลดลง โดยนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมัน หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) และสำนักงานพลังงานสากล (ไออีเอ) คาดการณ์ว่า ความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวช้า เนื่องจากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์

อย่างไรก็ดี ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  เนื่องจาก บรรยากาศการซื้อขายโดยรวม ยังคงได้รับปัจจัยหนุน จากความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งยังมองว่า ข้อมูลแรงงานที่ซบเซา อาจจะช่วยผลักดันให้รัฐบาลสหรัฐ เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร็วขึ้น เนื่องจากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาคเอกชนปลดพนักงานจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสายพันธุ์ที่ว่านี้ แพร่เชื้อง่ายกว่า และดูเหมือนจะดื้อวัคซีนมากกว่าสายพันธุ์ที่พบปกติด้วย

ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะปิดทำการในวันจันทร์นี้ (15 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดี (Presidents Day)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo