PR News

แจกฟรี! ‘เหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว’ ปลุกเสกวัดเล่งเน่ยยี่ รับตรุษจีน

มูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมกับ มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดทำเหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว จำนวน 9,999 เหรียญ แจกให้กับประชาชน เพื่อเป็นสิริมงคล และเตือนสติไม่ให้ประมาทในโอกาสเทศกาลตรุษจีน

เหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว เป็นรูปทรงกลม ขนาด 3X3 ซม. บรรจุในซองสีแดง มีข้อความภาษาจีน “ซินฟู่ ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ” และข้อความภาษาไทย “มั่งมี ศรีสุข โชคลาภ เงินทอง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวย ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง” โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระอาจารย์จีนคณาณัติจีนพรต (เย็นงี้ ) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ทำพิธีปลุกเสกเหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว

7123

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน แต่เทศกาลตรุษจีนในปีนี้ กลับเป็นปีแห่งความยากลำบาก ทั้งจากวิกฤติการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และ อุบัติเหตุบนท้องถนน การจัดทำเหรียญฮก ลก ซิ่ว แจกให้ประชาชน ก็เพื่อเป็นกำลังใจ และเตือนสติไม่ให้ประมาท สวมหน้ากากอนามัย-มีสติไม่ประมาท ปลอดโควิด-ปลอดอุบัติเหตุ

7140

7117

7126

ทั้งนี้ เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว เป็นเทพเจ้าที่ได้รับความเคารพ และนิยมบูชาอยย่างมากของชาวจีน ซึ่งมีความหมายถึง ความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และความยั่งยืน โดยชาวจีนเรียกเทพทั้ง 3 องค์นี้ว่า ฮกลกซิ่วซาแซ เป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นมงคล

สำหรับประชาชน ที่มีความประสงค์ จะขอรับเหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว ขอให้จ่าหน้าซองเขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ถึงตัวท่านเอง ติดแสตมป์ 5 บาท พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน ส่งมาที่ มูลนิธิเมาไม่ขับ เลขที่ 21 ซอยสามัคคี 58  ถนนสามัคคี ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 ( ขอเหรียญเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว ) หมดเขตวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564

7131

7129

7148

456987

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo