PR News

โรบินสันผนึก 30 พันธมิตรจัดแคมเปญดันยอดสินค้ายีนส์

โรบินสัน จับมือ 30 พันธมิตร จัดแคมเปญ “โรบินสัน ยีนส์” ดันยอดสินค้ายีนส์โต 8%

คนึงหา แซ่ตั่น โรบินสัน
คนึงหา แซ่ตั่น

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมตลาดยีนส์ของไทยมีมูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโตราว 9% ต่อปี ช่วงครึ่งปีแรกตลาดเติบโตคงที่ คาดว่าไตรมาสสุดท้ายของปีน่ามีทิศทางบวก จากบรรยากาศช้อปปิ้งปลายปี ซึ่งมีเทศกาลสำคัญอย่างคริสต์มาส และปีใหม่

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจกลุ่มสินค้ายีนส์ของโรบินสัน ช่วงครึ่งปีแรกเติบโต 7% มีสัดส่วน 8% จากยอดขายรวมทั้งหมด ซึ่งสินค้ายีนส์ถือเป็น 1 ใน 3 กลุ่มสินค้าของโรบินสันที่ได้รับความนิยมและมียอดขายที่สูงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้นำตลาดยีนส์ ในกลุ่มห้างสรรพสินค้า ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 40%

ปัจจุบันพันธมิตรแบรนด์ยีนส์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 30 แบรนด์ ที่ร่วมจำหน่ายในโรบินสัน บนพื้นที่ขายกว่า 1.7 หมื่นตารางเมตร นักช้อปแบ่งเป็นกรุงเทพฯ 22% และต่างจังหวัด 78% เนื่องจากโรบินสันมีสาขาครอบคลุม 33 จังหวัด พบว่านักช้อปมีพฤติกรรมซื้อยีนส์เฉลี่ย 2.5 ครั้งต่อปี มียอดซื้อเฉลี่ย 2,000 บาทต่อใบเสร็จ

โรบินสัน

ปัจจัยการเติบโตช่วงครึ่งปีแรกมาจากการเพิ่มฐานนักช้อปใหม่ ด้วยกลยุทธ์ Cross Category การทำโปรโมชั่นร่วมกับกลุ่มสินค้าอื่นๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น รวมทั้งสร้าง Customer Experience ด้านการบริการ ด้วยบริการ Jeans Personalization บริการปักลายบนยีนส์ ปัจจุบันมีที่สาขาพระราม 9 และรังสิต โดยมีแผนที่จะเพิ่มบริการนี้อย่างต่อเนื่องไปยังสาขาหัวเมืองต่างๆ

ทั้งนี้ ได้ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ “โรบินสัน ยีนส์” ร่วมกับ 30 พันธมิตรยีนส์  ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายนนี้ ที่โรบินสัน 47 สาขา ในคอนเซ็ปต์ ‘MAXIMALISM 80’S การนำแฟชั่นยีนส์ ยุค 80’S ในสไตล์ยีนส์ผ้าฟอกกับทรงขาที่ไม่เดฟมาก สามารถพับขาในลุคสบายๆ เพื่อกระตุ้นตลาดยีนส์ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยโปรโมชั่นในงานสินค้าแผนกยีนส์ ลดสูงสุด 50%  วางเป้าหมายแคมเปญโรบินสัน ยีนส์ ช่วยกระตุ้นยอดขายกลุ่มธุรกิจยีนส์เติบโตกว่า 8%

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight