Technology

เอไอเอสผุดโซลูชั่นร้านซักผ้า IoT จ่ายด้วย Rabbit Line Pay ลดการใช้เหรียญ

Untitled2
จ่ายด้วย Rabbit Line Pay ได้

เอไอเอส เดินหน้าบริการ IoT เชิงพาณิชย์จับมือ “CIRBOX” (เซอร์บ็อกซ์) ธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ และเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ พัฒนาโซลูชันส์ใหม่ที่เรียกว่า “IoV หรือ Internet of Vending Machines” รับธุรกิจซักผ้า

โดยโซลูชันดังกล่าวเป็นการใช้เครือข่าย AIS NB-IoT เชื่อมต่อกับระบบ VMS (Vending Management Systems) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ให้กับผู้ประกอบการร้านแฟรนไชส์สะดวกซัก OTTERI WASH & DRY ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 64 สาขา โดย IoT จะช่วยให้เห็นสถานะการทำงานของเครื่องแบบเรียลไทม์ ตรวจสอบปริมาณเหรียญในเครื่อง และแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันมาที่ผู้ดูแลทันทีเมื่อเหรียญเต็ม หรือเครื่องชำรุด ทำให้สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

Untitled

พร้อมทั้งนำระบบ Data Analytic เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสในการให้บริการ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการลงทุน เช่น รู้ช่วงเวลาที่มีการใช้งานเครื่องมากที่สุด การทำโปรโมชั่นกระตุ้นในช่วงที่มีการใช้งานน้อย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังร่วมกันพัฒนาระบบรับชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay ซึ่งช่วยลดการจ่ายเงินด้วยเหรียญ และลดภาระผู้ประกอบการที่ต้องมีเครื่องแลกเหรียญคอยให้บริการด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight